ปธน.อินโดฯจัดใหญ่-งานวิวาห์บุตรสาว

ปธน.อินโดฯจัดใหญ่-งานวิวาห์บุตรสาว

ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย จัดงานวิวาห์บุตรสาวคนเดียวกับเจ้าบ่าวนักธุรกิจหนุ่มเชื้อสายบาตัค อย่างยิ่งใหญ่ แขกร่วมงาน 8,000 คน

คาฮิยัง อายู วัย 26 ปี บุตรสาวคนเดียวของประธานาธิบดีโจโก วิโดโด เข้าพิธีวิวาห์กับนายบ็อบบี้ อาฟิฟ นาซูเตียน วัย 26 ปี นักธุรกิจหนุ่มเชื้อสายบาตัค ตามธรรมเนียมชาวเกาะชวา เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) ที่เมืองซูราการ์ตา หรือ เมืองโซโล บ้านเกิดของประธานาธิบดีวิโดโด จังหวัดชวากลางของอินโดนีเซีย

งานวิวาห์นี้ ถูกจัดอย่างยิ่งใหญ่ มีขบวนแห่เจ้าสาวอยู่ในชุดชาวเกาะชวา นั่งรถม้าพร้อมขบวนรถม้าและรถลากกว่า 50 คัน และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งตำรวจและทหารดูแลความสงบเรียบร้อยประมาณ 5,500 นาย 

แขกที่มาร่วมงานแสดงความยินดีครั้งนี้ มีจำนวนกว่า 8,000 คน รวมถึงอดีตผู้นำอินโดนีเซีย 2 คนคือ นางเมกาวาตี ซูการ์โนบุตรี และนายสุสิโล บัมบัง ยุดโดโยโน, และนายอานีส บาสเวดาน ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา ตลอดจนเจ้าหน้าที่รัฐบาลคนอื่นๆ เอกอัครราชทูตและเจ้าหน้าที่ทูตต่างชาติกว่า 80 คน โดยมีรองประธานาธิบดียูซูฟ คัลลา ทำหน้าที่เป็นสักขีพยานฝ่ายเจ้าสาว

ทั้งนี้  พิธีแต่งงานบุตรสาวผู้นำอินโดนีเซีย เริ่มมาตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่พิธีการสำคัญที่สุดคือเมื่อวันพุธ(8พ.ย.)

ประธานาธิบดีวิโดโด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ โจโกวี เป็นนักการเมืองที่เติบโตมาจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองโซโล ก่อนจะก้าวขึ้นมานั่งเก้าอี้ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา และขึ้นมานั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีของประเทศตั้งแต่ปี 2557