คนขับรถตู้ยอมรับหลับใน ก่อนพุ่งท้ายรถสิบล้อ นทท.ญี่ปุ่นดับ4

คนขับรถตู้ยอมรับหลับใน ก่อนพุ่งท้ายรถสิบล้อ นทท.ญี่ปุ่นดับ4

คนขับรถตู้ยอมรับหลับในจริง ก่อนพุ่งท้ายรถสิบล้อทำให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นและไกด์ชาวไทยเสียชีวิตรวม 5 ราย

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยทางโทรศัพท์หลังเข้าสอบปากคำ นายจรัญ อักษรศรี อายุ 52 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์ตู้ ที่พานักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นพร้อมไกด์ ประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถสิบล้อ เสียชีวิต จำนวน 5 ราย ในเขตอำเภอบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายจรัญ ได้ยอมรับกับทางเจ้าหน้าที่ว่าในวันที่เกิดเหตุตนนอนเวลา 24.00 น. และตื่นในเวลา 04.00 น.ของวันที่เกิดเหตุ  

ต่อมาเวลา 05.00 น.ได้เดินทางไปรับคณะนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นพร้อมไกด์คนไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะนำทั้งหมดเดินทางมาท่องเที่ยวตามโปรแกรมที่วางไว้ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยปกติเมื่อพานักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้ว จะได้นอนพัก 1 ชม.ในช่วงบ่าย แต่วันที่เกิดเหตุไม่ได้นอนพักตามที่คาดไว้ เมื่อท่องเที่ยวในเขตอำเภอบางปะอินเสร็จสิ้นจะพานักท่องเที่ยวมารับประทานและชมโบราณสถานในช่วยค่ำ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้วูบหลับไปจนประสบอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต 5 ราย

พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้การของนายจรัญ สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่สำนักขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ตรวจสอบระบบ GPS ของรถคันดังกล่าวพบว่า ในช่วงที่เกิดเหตุมีการเร่งความเร็ว 93 กม.ต่อ ชม.และ 5 นาทีต่อมารถยนต์ตู้ก็ประสบอุบัติเหตุตามที่นำเสนอข่าวไป เจ้าหน้าตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป