เร่งล่าแก๊งปล้นถุงเงิน6ล้าน ก่อเหตุกลางดึก'เซ็ลทรัลเวสต์เกต'

เร่งล่าแก๊งปล้นถุงเงิน6ล้าน ก่อเหตุกลางดึก'เซ็ลทรัลเวสต์เกต'

"รรท.ผบช.ภ.1" เร่งล่าแก๊งปล้นถุงเงิน6ล้าน ก่อเหตุกลางดึกที่ห้างเซ็ลทรัล เวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ลุยตรวจกล้องวงจรปิด

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รรก.ผบช.ภ.1 เดินทางมาที่สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อร่วมประชุมกับทีมสืบสวนหาแนวทางติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุลักถุงใส่เงินจากรถขนเงินของบริษัท Brinks จำกัด ไปจำนวน 2 ถุง ภายในบรรจุเงินสดถุงละ 3 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 6 ล้านบาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 พ.ย.60 พ.ต.ท.สงคราม บัวพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์จากรถขนเงินที่จอดอยู่ลานจอดรถด้านนอกห้างเซ็ลทรัล เวสเกต สาขาบางใหญ่ ถนนกาญจนาภิเษก อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี คนร้ายได้ถุงบรรจุเงินสดจำนวน 2 ถุง ภายในบรรจุเงินสดถุงละ 3 ล้านบาท หลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายนำชัย จีหนู เจ้าหน้าที่ขนเงิน กับนายสมยศ คำอุ่น ซึ่งทำหน้าที่พนักงานขับรถ ได้ขับรถปิคอัพขนเงิน ยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีขาว ทะเบียน ณล-6453 กรุงเทพ มาจอดยังจุดเกิดเหตุเพื่อเข้าไปรับเงินจากร้านทรู ภายในห้างดังกล่าว หลังจากนั้นได้กลับมาที่รถพบว่าประตูเปิดอ้าอยู่ ด้วยความตกใจจึงเข้าไปสำรวจทรัพย์สิน ซึ่งเป็นถุงใส่เงินจำนวน 13 ถุง โดยมีถุงเงินที่ไปรับมาจากธนาคารไทยพาณิชย์ หายไปจำนวน 2 ถุงๆ ละ 3 ล้านบาท ส่วนอีก 11 ถุง ซึ่งเป็นเงินปลีกย่อยคนร้ายไม่ได้เอาไป

นายนำชัยกับนายสมยศ ให้การว่าระหว่างขึ้นไปรับเงินที่ร้านทรูได้ทำการล๊อคประตูรถขนเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ทราบว่าประตูรถเปิดอ้าได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด

พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ที่เดินทางมาวันนี้เพื่อเรียกประชุมทีมสืบสวนทั้งหมด เพื่อที่จะวางกรอบการทำงานไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อนในการเร่งติดตามตัวคนร้าย มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถปิคอัพ ยี่ห้ออีซูซุ ขับวนเวียนไปมาหลายรอบใกล้จุดที่รถขนเงินจอดอยู่ แต่กล้องไม่สามารถมองเห็นภาพระหว่างที่คนร้ายก่อเหตุหยิบถุงเงิน และเมื่อช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่กองวิทยาการได้มาเก็บร่องรอยลายนิ้วมือที่รถขนเงินไว้เป็นหลักฐาน และได้มีการสอบปากคำพนักงานขนเงินทั้ง 2 ราย และสอบพยานแวดล้อม เพื่อหาหลักฐานในการนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีรวมทั้งติดตามเงินสดที่หายไป แต่ยังไม่ยืนยันว่าพนักงานทั้งสองคนจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่