รมว.อังกฤษลาออกเซ่นข่าวลอบติดต่อจนท.อิสราเอล

รมว.อังกฤษลาออกเซ่นข่าวลอบติดต่อจนท.อิสราเอล

นางพริที พาเทล รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาระหว่างประเทศของอังกฤษ ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หลังจากเธอเข้าพบนายกรัฐมนตรีเทเรเซา เมย์ ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้

นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ได้สั่งการให้นางพาเทลร่นเวลาในการเยือนทวีปแอฟริกา และให้รีบกลับมายังกรุงลอนดอน หลังจากที่มีรายงานว่า นางพาเทลแอบติดต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลอิสราเอลอยู่หลายครั้ง รวมถึงนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล

การลาออกของนางพาเทล เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากนายมิเชล ฟอลลอน ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม จากการถูกตั้งข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศและมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้หญิง

รายงานระบุว่า ก่อนที่นางพาเทลจะออกเดินทางเยือนอูกันดา เธอได้กล่าวขอโทษต่อนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ โดยเธอถูกตำหนิและตักเตือนเกี่ยวกับระเบียบการพบเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ

ส่วนชะตากรรมของนายเดเมียน กรีน ผู้ช่วยของนางเมย์ ก็ยังคงคลุมเครือ เนื่องจากเขาถูกกล่าวหาว่ามีภาพลามกอนาจารในคอมพิวเตอร์ที่แจกให้กับสมาชิกผู้แทนราษฎรอังกฤษ ขณะที่การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีอังกฤษยังถูกพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน กดดันให้ปลดนายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศ สืบเนื่องจากนายจอห์นสันได้ยื่นมือเข้ามาจัดการคดีหญิงอังกฤษเชื้อสายอิหร่านซึ่งถูกจำคุกอยู่ที่อิหร่านด้วยข้อกล่าวหาเป็นสายลับ