Sideway up

Sideway up

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยยังเคลื่อนไหวในลักษณะใกล้เคียงวันก่อน คือ ผันผวนในกรอบแคบๆก่อนปิดบวกได้เล็กน้อย ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดบวกตามตลาดหุ้นสหรัฐ จากแรงหนุนหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวต้าน 1720/1730 จุด แนวรับ 1710/1700 จุด โดยคาดตลาดได้แรงหนุนจากการเล่นเก็งกำไร หุ้นรายตัวตามการประกาศผลประกอบการขณะที่แรงกดดันจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติชะลอลง โดยกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อยในช่วง 2 วันทำการล่าสุด ด้านผลการประชุมกนง. วานนี้ คงดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาด และมองแนวโน้มเศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ดีกว่าที่เคยประเมินไว้เดิมส่วนปัจจัยจับตา อยู่ที่การพิจารณาร่างมาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐ ซึ่งรายงานข่าวล่าสุดระบุว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยร่างฯ ฉบับวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ ตามที่เคยถูกคาดไว้ก่อนหน้า ทั้งนี้ พรรครีพลับลิกันพยายามที่จะให้สภาผู้แทนราษฎรฯ ลงมติร่างภายในวันที่ 22 พ.ย. นี้

สัญญาณด้านเทคนิค ดัชนียังแกว่งตัวในกรอบ 1695-1730 จุด ต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ต้องลุ้นให้ดัชนีไม่หลุดออกจากกรอบนี้ลงมา ไม่เช่นนั้นจะมีความเสี่ยงของการปรับฐานต่อเนื่องกลับไปแนวรับหลัก 1680 จุดได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: กนง. มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.5% ตามตลาดคาด ขณะที่ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีกว่าที่ประเมินไว้เดิมตามแรงส่งจากภาคต่างประเทศ

2) + ไทย: ประชุม กสทช. มีมติเห็นชอบ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 MHz และ ย่าน 1800 MHz ของสำนักงาน กสทช. (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) +/- จีน: ยอดส่งออกเดือน ต.ค. ในรูปเงินหยวน ปรับตัวขึ้น 6.1%YoY ต่ำกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อยที่ 7.0% ขณะที่ยอดการนำเข้าในเดือน ต.ค. พุ่งขึ้น 15.9% ซึ่งส่งผลให้จีนมียอดเกินดุลการค้าในเดือน ต.ค. อยู่ที่ 2.545 แสนล้านหยวน

4) – น้ำมัน: WTI อ่อนตัวลง 0.7% ปิดที่ 56.81 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA ระบุว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล สวนทางนักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 2.9 ล้านบาร์เรล ขณะที่การผลิตน้ำมันของสหรัฐเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 9.62 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1700 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นงบ 3Q60 เติบโตดี YoY ได้แก่ MONO TFG TPIPP SGP

         หุ้นเก็งกำไรก่อนประกาศงบ ได้แก่ GFPT LPN MTLS