โจรย่องกลางดึกฉกเงินผจก.โรงงานหลายแสนบาท

โจรย่องกลางดึกฉกเงินผจก.โรงงานหลายแสนบาท

โจรย่องกลางดึก บุกห้องผู้จัดการโรงงานเย็บเสือผ้า กวาดเงินหลายแสนบาทหาย

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ท.ชาญวิทย์ สำแดงเดช สว.สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้ง ว่ามีคนร้ายงัดห้องผู้จัดการของบริษัท โหย่ง จิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 98 หมู่ที่ 11 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ซึ่งเป็นโรงงานเย็บเสื้อผ้า ภายหลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลแม่ปะ รุดไปยังที่เกิดเหตุ โดยพบประตูด้านหลังสำนักงานของโรงงา น เปิดแง้มทิ้งไว้ พบโต๊ะของพนักงานการบัญชี และการเงินถูกรื้อค้นกระจัดกระจ่าย และมีเงินสด จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ห้องผู้จัดการพบเงินหยวนประเทศไต้หวันจำนวนหนึ่ง รวมเงินประมาณหลายแสนบาทได้หายไป

จากการสอบสวน น.ส.วิลาวัลย์ แซ่ม้า อายุ 25 ปี แผนกการบัญชีและการเงิน ให้การ ในช่วงเช้าตนกำลังเข้ามาในสำนักงาน พบกันแม่บ้านชาวเมียนมา รีบเดินมาบอกกับตนว่าโต๊ะของตนถูกงัดแงะ และมีสิ่งของรื้อกระจาดกระจ่าย จึงรีบไปตรวจสอบพบว่าเงินสดของบริษัทได้หายไป นอกจากนี้ไปตรวจสอบห้องผู้จัดการอีกพบเงินหยวนประเทศไต้หวันพร้อมพาสปอร์ตใส่กระเป๋าได้หายไปด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนภายใน เนื่องจากรู้ที่เก็บเงิน นอกจากนี้โรงงาน ยังมียามรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนคนภายนอกคงไม่กล้าเข้ามาขโมยทรัพย์สินในโรงงานได้ง่ายอย่างแน่นอน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานหน่วยพิสูจน์หลักฐานไปตรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ หาลายนิ้วมือเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป