ตร.เร่งสืบมือทิ้ง'ทารก'ในขยะ

ตร.เร่งสืบมือทิ้ง'ทารก'ในขยะ

ตร.เร่งสืบมือทิ้ง "ทารก" ในขยะผลตรวจยัน "เด็กเกิดมามีชีวิตแล้ว" ส่วนจะถูกทำให้ตายหรือไม่รอตรวจละเอียด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน ที่สน.ประเวศ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบร่างทารกตกบนถนนทางหลวงหมายเลข7 (มอเตอร์เวย์ขาออกมุ่งหน้าชลบุรี) กิโลเมตรที่ 00+320 ตรงสะพานข้ามคลองหัวหมากใหญ่ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับแนวทางในการสืบสวนคดีดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ทางพล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผบช.น. ได้ให้แนวทางในการสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุแล้วว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งขณะนี้ใช้คำว่าศพได้แล้ว เนื่องจากทางแพทย์ได้ยืนยนผลตรวจแล้วว่าเด็กเกิดมามีชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ จะสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดใกล้เคียง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุต่อไป ส่วนจะแจ้งข้อหาใดบ้างนั้นจะต้องติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ก่อน แล้วจะต้องตรวจสอบต่อว่าเด็กเสียชีวิตเพราะคลอดออกมาแล้วเสียชีวิต หรือถูกทำให้เสียชีวิตก่อนจะพิจารณาว่าจะเข้าข่ายในข้อหาใด

ด้านนายสุเมธ ผ่องแผ้ว อายุ 46 ปี คนขับรถเก็บขยะเขตปทุมวันในช่วงเวลาใกล้เคียงการพบศพเด็กทารก เปิดเผยว่า ตนขับรถกลับมาเพื่อเทขยะในรถที่ย่านอ่อนนุช ระหว่างที่วิ่งอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 7 ซึ่งอยู่ช่องทางที่ 2 นั้นได้เห็นถุงสีดำอยู่ด้านหน้า ซึ่งตกอยู่ในเลน 3 หรือ 4 ตนไม่คิดว่าจะเป็นคนหรืออะไร ครั้งแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตา เมื่อขับรถเข้าไปใกล้จึงเห็นว่าเป็นศพเด็กก็ตกใจ แต่ไม่เห็นว่าหล่นลงมาจากรถคันไหน ตนยืนยันว่าไม่ได้หล่นมาจากรถคันที่ตนขับแน่นอน เพราะตนเห็นถุงดำตกอยู่บนถนนก่อนแล้ว นอกจากนี้เป็นไปไม่ได้ที่จะหล่นมาจากรถเก็บขยะเนื่องจากพนักงานจะต้องฉีกถุงขยะทุกถุง เพื่อคัดแยกขยะพวกถุง และขวดต่างๆ ก่อนที่ขยะจะถูกบีบอัดเข้าไปในเครื่อง