ลั่นเล่นงานแน่! แชร์คลิปตัดต่อ ใส่ร้าย'อภิสิทธิ์'สั่งฆ่าปชช.

ลั่นเล่นงานแน่! แชร์คลิปตัดต่อ ใส่ร้าย'อภิสิทธิ์'สั่งฆ่าปชช.

"ศิริโชค" ลั่นเล่นงานแน่! คนส่งต่อคลิปตัดต่อใส่ร้าย "อภิสิทธิ์" ย้ำชนะคดีศาลฎีกา ไม่ได้สั่งฆ่าประชาชน พิพากษาจำคุก "จตุพร" ฐานหมิ่นไม่รอลงอาญาไปแล้ว

นายศิริโชค โสภา รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีคนได้รับคลิปตัดต่อของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกใส่ร้ายในทำนองว่า เป็นผู้สั่งสร้างสถานการณ์เพื่อนำไปสู่การปราบปรามประชาชนในปี 2552 ว่า อย่าได้เผยแพร่ต่อโดยเด็ดขาด เพราะคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่มีการตัดต่อเสียง ซึ่งมีการพิสูจน์แล้วว่า ในคลิปนั้นส่วนใหญ่นำเสียงของนายอภิสิทธิ์ จากรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับคำพูดของนายอภิสิทธิ์ในหลายโอกาสมาตัดต่อเพื่อใส่ร้าย โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะนำเป็นประเด็นปลุกปั่นยุยงให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และยังมีหลักฐานการเผยแพร่ผ่านอีเมล์จากประชาสัมพันธ์ของพรรคการเมืองหนึ่ง ไปยังสื่อมวลชนต่างๆ ด้วย แต่การดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เงียบหายไป ทั้งนี้หากมีการเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์อีก ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฐานนำข้อมูลเท็จมาเผยแพร่ และยังเป็นการสร้างความแตกแยกในสังคมด้วย

นายศิริโชค กล่าวต่อไปว่า ข้อกล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์สั่งฆ่าประชาชนนั้น ศาลฎีกาได้ตัดสินถึงที่สุดแล้วว่าไม่เป็นความจริง โดยมีการพิพากษาจำคุกนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่ปราศรัยในเรื่องนี้ ฐานหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญาไปแล้ว พร้อมกับฝากไปถึงรัฐบาลให้ตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มการเมืองที่ยังเคลื่อนไหวสร้างความปั่นป่วนในบ้านเมืองด้วย ทั้งนี้การเผยแพร่ข่าวอันเป็นเท็จเพื่อมุ่งหวังทำลายพรรคประชาธิปัตย์เพื่อประโยชน์ทางการเมืองเกิดขึ้นในโลกโซเชียลมาอย่างต่อเนื่อง