เปิดโครงการ "หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2"

เปิดโครงการ "หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2"

เครือข่าย “ประชารัฐ” ผนึกกำลังรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่เด็ก

       สถิติอุบัติเหตุการจราจรและสถานการณ์ความปลอดภัยทางถนนของไทยยังคงมียอดการเกิดอุบัติเหตุ การสูญเสียชีวิต ทรัพย์สิน และบาดเจ็บทุพพลภาพ เกิดขึ้นต่อเนื่องโดยตลอด

        การบาดเจ็บและสูญเสีย เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ รวมถึงการไม่สวมหมวกกันน็อคในกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานสื่อสารมวลชนของรัฐ จึงร่วมมือกับภาคีเครือข่าย  ได้แก่ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  SAVE THE CHILDREN องค์การช่วยเหลือเด็กประจำประเทศไทย , สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร , สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดโครงการ “หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2”  เพื่อสานต่อการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับกลุ่มเยาวชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อคและสร้างวินัยจราจรในการเดินทาง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมืองหลวง

       ซึ่งการดำเนินโครงการในปีแรกได้เริ่มดำเนินโครงการไปแล้วในพื้นที่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 12 แห่ง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างดี จึงทำให้เกิดการดำเนินงานในปีที่ 2 ขึ้น    

       โครงการหนูน้อยหัวแข็ง ปีที่2 นี้ มีเป้าหมายเข้าถึงเด็ก ๆ กว่า 2 หมื่นคนใน 27 โรงเรียนทั่วกรุงเทพฯ กิจกรรมหลักของงาน คือการให้ความรู้และเน้นย้ำความสำคัญของการขับขี่ปลอดภัย ให้กับคุณครูและนักเรียน โดยเฉพาะการตระหนักรู้ในความสำคัญของการใส่หมวกกันน็อค รวมทั้งความปลอดภัยบนท้องถนน และการให้ความรู้เรื่องกฎจราจร จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยังคงความสนุกสนานกับการได้ฝึกปฏิบัติการขับขี่ปลอดภัยจากสนามจราจรจำลอง