Sideway จับตาการประชุมกนง.

Sideway จับตาการประชุมกนง.

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนก่อนปิดบวกได้เล็กน้อย ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดบวกเล็กน้อยเช่นกัน ส่วนเช้านี้ ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อยตามการปิดของตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ จากนักลงทุนเริ่มกลับมากังวลความคืบหน้ามาตรการปฏิรูปภาษีสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway แนวต้าน 1720/1730 จุด แนวรับ 1710/1700 จุด โดยตลาดยังอยู่ในช่วงของการพักตัว ประกอบกับไม่มีประเด็นใหม่เข้ามาช่วยหนุนตลาดมากนักแม้ว่าวานนี้มีข่าวบวกเรื่องมาตรการช็อปช่วยชาติ แต่เป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้ก่อนหน้าแล้ว ส่วนการประชุมกนง. ในวันนี้ คาดไม่มีนัยสำคัญต่อดัชนีเช่นกัน โดยคาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยนโยบาย โดยมองว่าตลาดจะเน้นเล่นเก็งกำไรรายตัว ตามการประกาศผลประกอบการเป็นหลัก ส่วนปัจจัยต่างประเทศ มีแรงขายทำกำไรเข้ามาบางส่วน จากแรงคาดหวังผลบวกต่อมาตรการปฏิรูปภาษีสหรัฐที่น้อยลง

สัญญาณด้านเทคนิค ดัชนียังแกว่งตัวในกรอบ 1695-1730 จุด ต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ต้องลุ้นให้ดัชนีไม่หลุดออกจากกรอบนี้ลงมา ไม่เช่นนั้นจะมีความเสี่ยงของการปรับฐานต่อเนื่องกลับไปแนวรับหลัก 1680 จุดได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: ครม. มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอมาตรการ "ช็อปช่วยชาติ" เพื่อเป็นการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ สามารถนำค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการวงเงินไม่เกิน 15,000 บาท ยกเว้น สุรา ยาสูบ ที่ใช้จ่ายในช่วงวันที่ 11 พ.ย. - 3 ธ.ค. 60 มาหักลดหย่อนภาษีเงินได้ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + ไทย: ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาด ระบุ กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมมากสุดเป็นอันดับสองในปีนี้ รองจากฮ่องกง โดยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยว 21.3 ล้านคน ในปีนี้ เพิ่มขึ้น 9.5%YoY

3) – สหรัฐ: มาตรการปฏิรูปภาษีสหรัฐอาจล่าช้ากว่าแผนเดิม ที่ต้องการให้สภาผู้แทนราษฎรฯ ทำการลงมติก่อนช่วงวันหยุดขอบคุณพระเจ้า หรือภายในวันที่
22 พ.ย. นี้ หลังสมาชิกสภาคองเกรสต้องการปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วน 

4) จับตาการประชุม กนง. เราและตลาดคาดคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.50%

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1700 จุด)
 

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นงบ 3Q60 เติบโตดี YoY ได้แก่ PLAT, SCCC, THREL, SPVI

        หุ้นเก็งกำไรตามโมเมนตัม ได้แก่ PSL, MACO, PTG, D