Derivatives Daily Guide (8 พ.ย.60)

Derivatives Daily Guide (8 พ.ย.60)

Fundamental View

Gold

การทรงตัวอยู่ในระดับที่แข็งค่าของเงินสกุลดอลลาร์ ยังคงเป็นปัจจัยที่กดดันให้ราคาทองคำแกว่งไร้ทิศทางในกรอบจำกัด ซึ่งตลาดมองว่า เจอโรม พาวเวลล์ ที่จะเข้ามารับตำแหน่งประธาน Fed ในช่วงต้นปีหน้า จะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปตามภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นไปตามแผนเดิมในวาระการดำรงตำแหน่งของเจเน็ต เยลเลน ดังนั้น กรอบเงินดอลลาร์จึงแข็งค่าจากเงินไหลเข้าเพื่อปรับพอร์ตการถือครองสินทรัพย์ โดยพันธบัตรระยะสั้นของสหรัฐฯยังคงถูกขายออกมา และมีการซื้อสะสมพันธบัตรระยะยาวกลับเข้าพอร์ตมากขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่า โดนัลด์ทรัมป์ จะเลือกผู้ที่มีแนวคิดสายเหยี่ยวมาเป็นประธาน Fed จึงทำการขายพันธบัตรออกมา ซึ่งเงินดอลลาร์ที่มีแนวโน้มจะยืนแข็งค่าต่อไป เป็นตัวยืนยันภาพระยะกลางของราคาทองคำว่ายังไม่สามารถพลิกกลับมาเป็นขาขึ้นได้ และมีแนวโน้มจะแกว่งตัวในกรอบจำกัดระหว่างแนวต้านจิตวิทยาบริเวณ US$1,300 กับช่วงแนวรับ US$1,240–1,260

SET50

เช้านี้ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียไม่สดใสนัก เนื่องจากนักลงทุนในสหรัฐฯเริ่มแสดงความกังวลว่า ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันจะผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างราบรื่นหรือไม่ ส่วนตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกเฉพาะตัวจากมาตรการช็อปช่วยชาติเต็ม 3 สัปดาห์ จึงมีแนวโน้มที่ตัวเลข GDP จะถูกปรับประมาณการขึ้นอีก

Technical View

Gold : ราคายังคงแกว่งsideway ในกรอบMACD,RSI และstochastic ชะลอการแกว่งและเข้าสู่ช่วงกลาง แนวโน้มราคาจึงไม่มีทิศทางที่ชัดเจน

คำแนะนำ swing trade

Technical View

SET50 : กรอบการแกว่งของดัชนีค่อย ๆ แคบลง เช่นเดียวกับMACD, RSI และ stochastic ที่ชะลอการแกว่งและมีแนวโน้มหดแคบเข้าสู่ช่วงกลาง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีสัญญาณว่าจะ breakout ในระยะสั้นจึงสามารถเก็งกำไรในกรอบรูปสามเหลี่ยมได้

คำแนะนำ trading ในกรอบ และ follow เมื่อ breakout