‘บัวหลวง’ ชี้หุ้นไทยอาจทะลุแนวต้านเดิม

‘บัวหลวง’ ชี้หุ้นไทยอาจทะลุแนวต้านเดิม

หลักทรัพย์บัวหลวง มองดัชนีมีโอกาสทะลุแนวต้านเดิม 1,730 จุด หลังปริมาณซื้อขายอุตสาหกรรมต่างๆอาจสูงขึ้นตามมูลค่าตลาด พร้อมชวนสมัครออมหุ้นแบบเฉลี่ยต้นทุนผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นสอดคล้องกับตลาดหุ้นทั่วโลกแล้ว มองดัชนีมีโอกาสสูงที่จะทะลุแนวต้านเดิม 1,730 จุด เนื่องจากการปรับตัวของอุตสาหกรรมต่างๆในตลาด ชี้ว่าหุ้นในตลาดปรับตัวขึ้นตามดัชนีหลักเป็นจำนวนมาก ขณะที่ปริมาณการซื้อขายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามมูลค่าตลาด

อย่างไรก็ดีแนะนำให้จับตาราคาน้ำมันดิบทะลุทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปี เนื่องจากปัญหาการเมืองในซาอุดิอาระเบีย ส่งผลให้หุ้นน้ำมันอย่างหุ้น PTTและหุ้น PTTEP อาจปรับตัวขึ้นแรง

“ดัชนีตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวกลับขึ้นไปอย่างรวดเร็ว ปัจจัยที่มีอิทธิพลมาก คือ ตัวเลขเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณฟื้นตัวน่าจะช่วยหนุนให้กระแสเงินทุนกลับเข้ามาได้ ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิคที่บอกสัญญาณเปลี่ยนรอบเป็นขึ้น เช่น Moving average และ Directional indicator ให้ผลลัพธ์ชี้ไปในทิศทางบวก”  

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ THCOM แนวรับ 12.7 บาท แนวต้าน 14.5 บาท  HMPRO แนวรับ 12.7 บาท แนวต้าน 14 บาท TOP แนวรับ 98 บาท แนวต้าน 104 บาท แนะถอดหุ้น MAJOR เนื่องจากปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด อย่างไรก็ดีแนวต้านถัดไปมองที่ระดับ  1,750 จุด แนวรับ 1,705 จุด

สำหรับหุ้นคงเหลือในพอร์ต MINT, SPALI, JMT, STEC, TPOLY, MALEE, CHG, TOP, THCOM, HMPRO ส่วนแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง  SET Index แนวรับ 1,708 จุด แนวต้าน 1,720 จุด SET 100 แนวรับ 2,445 จุด แนวต้าน 2,465 จุด BSET100 แนวรับ 10.53 บาท แนวต้าน 10.61 บาท BMSCITH แนวรับ 12.53 บาท แนวต้าน 12.62 บาท

‘บัวหลวง’ ชี้หุ้นไทยอาจทะลุแนวต้านเดิม

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น THCOM ราคาเป้าหมาย  14.5 บาท จุด Stop loss 12.7 บาท  ราคาปิดบวกภายหลังจากการปรับตัวลงแรง มองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อกลับจากการปิดสูงและสัญญาณบวก Stochastic

หุ้น TOP  ราคาเป้าหมาย 104 บาท  Stop loss 98 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาดส่งสัญญาณฟื้นตัวบริเวณแนวรับ 97.5และค่า RSI เริ่มฟื้นตัวจากกรอบล่าง

หุ้น HMPRO ราคาเป้าหมาย  14 บาท  Stop loss 12.7 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นโดดเด่นในกลุ่มค้าปลีก ปัจจุบับพบสัญญาณบวกจากเครื่องมือ Bollinger band และStochastic โครงสร้างหลักเป็นขาขึ้น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีภายในงาน SET in the City2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ณ สยามพารากอน หลักทัรพย์บัวหลวง ได้นำนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะช่วยให้การลงทุนสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ไว้ให้นักลงทุนหลากหลายสไตล์เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม stock signal โปรแกรม ialgo โปรแกรม itracker และการออมหุ้นด้วยระบบอัตโนมัติ อย่าง SAP01 เป็นต้น