สารภาพจี้ปล้นปั้ม-สหกรณ์ฯ6แห่ง อ้างติดพนันได้เงินกว่า2ล้าน

สารภาพจี้ปล้นปั้ม-สหกรณ์ฯ6แห่ง อ้างติดพนันได้เงินกว่า2ล้าน

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาขับขี่จยย. ใช้ปืนปล้นจี้ชิงทรัพย์ปั้มน้ำมัน สหกรณ์ออมทรัพย์ และร้านค้า6แห่ง อ้างติดพนันได้เงินรวมกว่า2ล้าน ทำแผนสารภาพก่อเหตุในพื้นที่2จังหวัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ คุมตัวนายวีระชาติ ชัยมั่น อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่2/2 หมู่2 ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาคดีปล้นจี้ชิงทรัพย์ปั้มน้ำมัน สหกรณ์ออมทรัพย์อนามัย และร้านค้า ทั้งในพื้นที่จ.สุรินทร์ และบุรีรัมย์ หลายแห่งมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังปั้มน้ำมันที่ก่อเหตุ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ขณะก่อเหตุปล้นจี้ชิงทรัพย์ร้านขายข้าวสารที่จ.สุรินทร์

โดยพฤติกรรมของนายวีระชาติ ผู้ต้องหา เคยก่อเหตุในลักษณะคล้ายกันมาแล้วถึง 6 ครั้งครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.59 ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้เงิน 28,000 บาท ครั้งที่ 2 วันที่ 14 พ.ย. 59 ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ปั๊มน้ำมัน ต.ร่อนทอง อ.ตึก จ.บุรีรัมย์ ได้เงินสด 24,283 บาท ครั้งที่3 วันที่ 10 มี.ค. 60 ที่สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์อนามัยสุรินทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้เงินสด 2 ล้านบาท

ครั้งที่ 4 วันที่ 4 ต.ค.60 ก่อเหตุชิงทรัพย์สถานีบริการน้ำมัน พีที ต.นิคม อ. สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้เงินสดกว่า 5 พันบาท ครั้งที่ 5 วันที่ 16 ต.ค. 60 ที่ปั๊มน้ำมัน ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และครั้งที่ 6 วันที่ 5 พ.ย. 60 ก่อเหตุที่ร้านขายข้าวสารที่ จ.สุรินทร์ ระหว่างชิงทรัพย์อาวุธปืนด้าน พร้อมกับเจ้าของร้านตะโกนให้คนช่วย จึงมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยและสามารถจับกุมตัวได้ โดยพฤติการณ์ของนายวีระชาติ จะใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ขับตระเวนไปตามจุดเป้าหมาย เมื่อสบโอกาสก็จะใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เหยื่อ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นปั้มน้ำมัน

นายวีระชาติ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้ก่อคดีปล้นจี้ชิงทรัพย์ มาแล้ว 6 ครั้ง ทั้งในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ เงินที่ได้จากการชิงทรัพย์ก็จะนำไปเล่นการพนัน และกินเที่ยว หลังทำแผนเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวนายวีระชาติ ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย