ป่วนเมือง! หนุ่มขี่ชอปเปอร์ ปาระเบิดขวดใส่สถานที่ราชการ3แห่ง

ป่วนเมือง! หนุ่มขี่ชอปเปอร์ ปาระเบิดขวดใส่สถานที่ราชการ3แห่ง

สุดอุกอาจป่วนเมืองโคราช! หนุ่มขี่ชอปเปอร์ ตระเวนปาระเบิดขวดใส่สถานที่ราชการ 3 แห่ง ส่งผลที่ว่าการอำเภอคงไฟไหม้ มีเอกสารได้รับความเสียหาย ตำรวจควบคุมตัวคนร้ายได้แล้ว แต่ยังให้การวกวน

จากที่เมื่อเวลา 23.53 น. วันที่ 7พ.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดขวดเข้าไปในที่ว่าการอำเภอคง และสถานที่ราชการหลายแห่ง ในพื้นที่อำเภอคง จ.นครราชสีมา จึงประสานกำลังตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ก่อเหตุปาระเบิดในสถานที่ราชการ 3แห่ง คือ ที่ว่าการอำเภอคง สภ.คง และตู้ยามหน้าตลาดเทศบาลตำบลคง โดยเฉพาะที่ว่าการอำเภอคง คนร้ายได้ปาระเบิดเข้าไปหลายลูก ทำให้กระจกแตก และเกิดไฟไหม้ชั้นที่1และชั้นที่2โดยเฉพาะห้องของนายอำเภอถูกไฟไหม้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ทำให้เอกสารราชการต่างๆ ได้รับความเสีย ต้องประสานรถดับเพลิง จากเทศบาลตำบลคง มาดับไฟ พร้อมกับประสานการไฟฟ้าให้ตัดกระแสไฟฟ้า ป้องกันเหตุไฟฟ้าช๊อตเพิ่ม เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30นาที จึงควบคุมไฟไว้ได้

จากการตรวจสอบที่ว่าการอำเภอคง พบว่าเป็นระเบิดขวด ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แตกกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ทั้งนี้จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ ทราบว่าคนร้ายเป็นชาย อายุ 30-40ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ชอปเปอร์ สวมชุดสีขาวทั้งตัว ไม่ปิดบังใบหน้า เมื่อมาถึงบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอคง ได้จุดระเบิดขวดปาเข้าไปในที่ว่าการอำเภอ ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปปาใส่สถานที่ราชการอีก2แห่ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุแจ้งให้ตั้งจุดสกัดจนสามารถจับตัวคนร้ายได้ภายในบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ช้อปเปอร์ และควบคุมตัวไว้ที สภ.คง ซึ่งเบื้องต้นคนร้ายยังให้การวกวน พูดไม่รู้เรื่อง คล้ายคนสติไม่ดี และสอบประวัติเคยเสพยาบ้ามาก่อน ซึ่งนายพัลลภ สิงห์ทอง นายอำเภอคง ได้แจ้งเรื่องนี้ให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ทราบในเบื้องต้นแล้ว