'ฉัตรชัย'ลั่นเปลี่ยน'ปธ.บอร์ดกยท.'ต้องรอบคอบ

'ฉัตรชัย'ลั่นเปลี่ยน'ปธ.บอร์ดกยท.'ต้องรอบคอบ

"พล.อ.ฉัตรชัย" เผยสถานการณ์ราคายางดีขึ้น พร้อมหนุนใช้ยางในประเทศให้ได้มากขึ้น ชี้เปลี่ยน "ประธานบอร์ด กยท." ต้องคิดรอบคอบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์ราคายางพาราว่า เท่าที่ทราบสำหรับราคายางวันนี้ (7 พ.ย.) มีสถานการณ์ดีขึ้น โดยตนได้สั่งการให้พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข ประธานคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย และนายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เข้าไปดำเนินการเรื่องนี้ ทั้งนี้การที่ราคายางผันผวนตามตลาดซื้อขายล่วงหน้าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงนี้ แต่สิ่งที่พยายามผลักดันคือ การใช้ยางในประเทศให้ได้มากขึ้น โดยตั้งเป้าไว้ 30% ขณะนี้ยังใช้ได้แค่ 13 – 14% แต่ต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อให้เกษตรกรมีการซื้อขายในประเทศ อีกจุดคือ การสร้างความเข้มแข็งในสวนยาง โดยเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการเดิม

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีการเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวประธานบอร์ดกยท. พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ต้องดูข้อเท็จจริงว่า เขาทำงานอย่างไร มีข้อบกพร่องผิดพลาดหรือไม่ ถ้าไม่มีต้องพิจารณากันให้รอบคอบ โดยทางกระทรวงจะหาโอกาสพูดคุยไกล่เกลี่ยทั้งสอฝ่าย ซึ่งที่ผ่านมาตนได้มีการพูดคุยกับเกษตรกร หลายคนมีความเข้าใจ บางส่วนที่ยังไม่เข้าใจต้องมีความการสร้างเข้าใจต่อไป