ขัดแย้งในครอบครัวต้นเหตุกราดยิงเทกซัส

ขัดแย้งในครอบครัวต้นเหตุกราดยิงเทกซัส

เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า เหตุคนร้ายกราดยิงสังหารหมู่ 27 ศพที่โบสถ์คริสต์ในรัฐเทกซัสเมื่อวันอาทิตย์ มีสาเหตุมาจากปัญหาขัดแย้งภายในครอบครัว ไม่เกี่ยวกับปัญหาชนชาติหรือศาสนา

เหตุรุนแรงโดยฝีมือของนายเควิน แพทริค เคลลีย์ ชาวอเมริกันวัย 26 ปี อดีตทหารที่ถูกปลดจากกองทัพอากาศ บุกใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงใส่โบสถ์เฟิร์สท์ แบพติส ในเมืองซัทเธอร์แลนด์สปริงส์ รัฐเทกซัส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในช่วงที่ประชาชนกำลังร่วมพิธีสวดมนต์ประจำสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย อายุระหว่าง 5 - 72 ปี และได้รับบาดเจ็บอีก 20 ราย โดยตัวผู้ก่อเหตุเสียชีวิตระหว่างการหลบหนี

ผลการชันสูตรศพนายเคลลีย์เบื้องต้น บ่งชี้ว่า นายเคลลีย์ยิงตัวตาย ก่อนที่รถยนต์ที่เขาขับหลบหนีจะเสียหลักชน และจากการตรวจสอบยังพบอีกว่า นายเคลลีย์ใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวโทรหาพ่อ บอกว่าเขาถูกยิงและคิดว่าคงไม่รอดชีวิต

ด้านนายฟรีแมน มาร์ติน ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยสาธารณะรัฐเทกซัส เผยว่า คณะเจ้าหน้าที่สอบสวนสรุปว่า การสังหารหมู่ในครั้งนี้ไม่ได้มีมูลเหตุมาจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติ หรือความเชื่อทางศาสนา แต่เป็นความขัดแย้งในครอบครัว โดยคนร้ายซึ่งเป็นชาวเมืองนิวโบรนเฟลส์ รัฐเทกซัส มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับแม่ของภรรยา ซึ่งมักจะเข้าร่วมพิธีทางศาสนาที่โบสถ์ที่เกิดเหตุเป็นประจำ และก่อนลงมือก่อเหตุนายเคลลีย์ได้ส่งข้อความขู่แม่ยาย ผ่านทางโทรศัพท์มือถือด้ว