'เจเน็ต เขียว' แจ้งความถูกแฮ็คเฟสบุ๊ค ส่งข้อความขอยืมเงิน

'เจเน็ต เขียว' แจ้งความถูกแฮ็คเฟสบุ๊ค ส่งข้อความขอยืมเงิน

"เจเน็ต เขียว" โร่แจ้งตำรวจ หลังถูกมือดีแฮ็คเฟสบุ๊คส่งข้อความขอยืมเงินเพื่อนหลายราย

ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ น.ส.กัญญ์ชัญญ์ เธียรวิชญ์ หรือเจเน็ต เขียว อายุ 52 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชิตพงษ์ ช่างประดิษฐ์ สารวัตรสอบสวน ว่าได้มีคนแอบปลอมใช้เฟสบุ๊คของตนส่งข้อความไปขอยืมเงินกับกลุ่มเพื่อนศิลปินดาราทั้งในและนอกวงการหลายราย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดี

น.ส.กัญญ์ชัญญ์ กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากตนกลับมาจากการอัดรายการทีวีรายการหนึ่งกลับมาที่บ้านพักได้มีเพื่อนศิลปินดาราได้โทรศัพท์มาสอบถามตนว่ามีเรื่องเดือนร้อนเรื่องอะไรหรือเปล่าเห็นส่งข้อความทางเฟสบุ๊คมาขอยืมเงินเพื่อนหลายราย ซึ่งตนก็รู้สึกแปลกใจเพราะว่าไม่ได้ส่งข้อความอะไรไปขอยืมเงินใครเลย จึงได้ไปลองเปิดเฟสบุ๊คของตนดูก็พบว่าไม่สามารถเข้าไปเปิดใช้งานได้เลยแน่ใจว่าเฟสบุ๊คของตนน่าจะถูกพวกมิจฉาชีพแฮ็คเอาข้อมูลไปใช้หลอกลวงกลุ่มเพื่อนๆตนแน่จึงรีบเดินทางเข้ามาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้อยากฝากเตือนถึงบุคคลอื่นๆว่าหากมีข้อความลักษณะดังกล่าวส่งไปให้ควรโทรศัพท์เช็คกับเจ้าของข้อความว่าได้ส่งไปจริงหรือไม่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพซึ่งครั้งนี้โชคดีที่เพื่อนตนได้มีการโทรศัพท์มาสอบถามก่อนจึงไม่ถูกหลอกให้โอนเงินไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบหาบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป