ชี้'ทหารตั้งพรรค'จะอยู่รอดหรือ คนแห่'เพื่อไทย'คะแนนนิยมสูง

ชี้'ทหารตั้งพรรค'จะอยู่รอดหรือ คนแห่'เพื่อไทย'คะแนนนิยมสูง

แนะดูบทเรียนที่ผ่านมา ชี้ "ทหารตั้งพรรค" จะอยู่รอดหรือไม่ เผยคนแห่เข้า "เพื่อไทย" คะแนนนิยมสูง

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ทหารมีการตั้งพรรครองรับเพื่อการเลือกตั้ง และมีการติดต่ออดีตส.ส. หรือผู้สมัครในพรรคเพื่อดึงตัว ไปร่วมกับพรรคทหารในอนาคต ว่า เรื่องการติดต่อ พูดคุยกับอดีตส.ส.หรือผู้สมัครของพรรค เรื่องนี้มีการติดต่อประสานมาเป็นระยะๆอยู่แล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ไม่เฉพาะพรรคทหาร พรรคการเมืองปกติ ก็มีการติดต่อ พูดคุย ทาบทาม เพื่อดึงไปร่วมพรรคกันอยู่แล้ว

ทั้งนี้ จะมีอดีตส.ส.หรือผู้สมัครออกจากพรรคไปร่วมกับพรรคทหารหรือไม่ คงต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง อาทิ หัวหน้าพรรคคนใหม่ เชื่อว่าจะขึ้นอยู่กับตัวหัวหน้าพรรคคนต่อไป ว่าเป็นใคร จะเป็นที่ยอมรับหรือไม่ ถ้าไม่เป็นที่ยอมรับ ก็อาจจะมีอดีตส.ส.หรือผู้สมัครบางคน บางส่วน ออกไปจากพรรคก็เป็นได้ แต่เรื่องนี้ ก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ด้วยว่า ในพื้นที่นั่นๆ ได้รับเลือกมาเพราะตัวบุคคลเอง หรือเพราะคะแนนนิยมของพรรคด้วย

นอกจากนี้เคยมีบทเรียนมาแล้ว จากการเลือกตั้งที่ผ่าน ว่าพอย้ายออกไปจากพรรคแล้วสอบตก และเชื่อว่าในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคอีสาน ที่คะแนนความนิยมของพรรคยังสูงอยู่มาก และมีผลอยู่มากในการได้รับเลือกตั้ง จึงเป็นเรื่องที่ผู้ที่จะออกไปจากพรรค ไปร่วมงานกับพรรคอื่น ต้องเก็บมาคิดเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้อย่าแต่ว่าออกจากพรรคเลย อดีตสมาชิกหรืออดีตผู้สมัครที่เคยออกจากพรรคไป ก็ติดต่อพูดคุย ขอกลับมาร่วมกับพรรคเพื่อไทยอยู่

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีพรรคทหารเกิดขึ้นตั้งไว้มารองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องธรรมดา เพราะก็เกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัย ที่มีการปฎิวัติ และจะมีการเลือกตั้ง แต่การยอมรับของประชาชน หรือจะอยู่รอดหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็ได้เริ่มเห็นในหลายพื้นที่