ชาวบ้านรุมสาปแช่งคนใจบาป วางยาสุนัขแม่ลูกอ่อน 4 ตัว

ชาวบ้านรุมสาปแช่งคนใจบาป วางยาสุนัขแม่ลูกอ่อน 4 ตัว

ชาวบ้านรุมสาปแช่งคนใจบาป วางยาสุนัขแม่ลูกอ่อน 4 ตัว ยังไม่หย่านม โชคดีชาวบ้านเห็น ช่วยจนรอดตาย

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 60 ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เผยแพร่คลิปนาทีช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อน ที่มีคนในร้ายวางยาหวังให้ตาย ชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากันช่วยเหลือ นำน้ำมันพืช และไข่ไก่ มาผสมกันกรอกปากให้สุนัข จนสามารถช่วยชีวิตแม่สุนัขตัวนี้รอดเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า สุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ที่ชื่อ นังด่าง เพิ่งออกลูกมาได้ 20 วัน จำนวน4 ตัว นิสัยไม่ดุร้าย ไม่กัดคน และมักจะวิ่งเล่นกับเด็กๆเป็นประจำ โดยเฉพาะลูกๆของมันทั้ง 4 ตัว เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ซึ่งก็มักจะนำไปอุ้มเล่นและป้อนอาหารโดยที่แม่สุนัขก็ไม่กัดหรือทำร้ายเด็กๆแต่อย่างใด ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านกำลังทำงาน มีเด็กๆกลุ่มหนึ่งวิ่งมาบอกว่าสุนัขน้ำลายฟูมปากนอนร้องครวญครางอยู่ริมถนนจึงรีบไปดู พบว่า นังด่างมีอาการเหมือนโดนยาเบื่อนอนร้องครวญครางโหยหวน ขณะที่ลูกสุนัขทั้ง 4 ตัวก็ยัง ดูดกินนมแม่อยู่

“จึงรีบอุ้มแม่สุนัข เพื่อใช้ไข่ไก่และน้ำมันพืชผสมให้เข้ากัน แล้ว นำมาช่วยกรอกปากเพื่อให้สุนัขอาเจียนพิษยาเบื่อออกมา และแยกลูกสุนัขออกไปโดยมีเด็กๆคอยยืนให้กำลังใจและช่วยเป็นลูกมือผ่านไปครึ่งชั่วโมง จนแม่สุนัขได้อ๊วกออกมาจนหมดและมีอาการดีขึ้นท่ามกลางความดีใจของเด็กและชาวบ้านใกล้เคียงมายืนมุงดูต่างพากันรุมสาปแช่ง คนที่แอบมาวางยาสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ได้ลงคอ”