ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี เตือนเฝ้าระวัง 3 จุดเสี่ยงน้ำท่วม

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี เตือนเฝ้าระวัง 3 จุดเสี่ยงน้ำท่วม

ผวจ.สุราษฎร์ธานีเตือนเฝ้าระวัง 3 จุดเสี่ยงน้ำท่วม 3 ตำบล 3 อำเภอ เตรียมเจ้าหน้าที่ 500 นายรับมือ ติดตั้งเครื่องผลิตน้ำสะอาดแจกชาวบ้านหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 พ.ย.60 ) นายประลอง ดำรงไทย และนางสาวจงจิตร์ นีรนาทเมธีกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์สถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และส่งมอบเจ้าหน้าที่ 500 นายรับมือสถานการณ์อุทกภัยโดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับพร้อมตรวจความพร้อมของเครื่องผลิตน้ำดื่มสะอาดของกระทรงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยง

โดยนายประลอง ดำรงไทย ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีครั้งนี้เพื่อติดตามเหตุการณ์สถานการณ์น้ำเพื่อเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดเหตุฉุกเฉินโดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประจำการตลอดเวลาเพื่อบูรณาการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์

ขณะที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตอนนี้ จ.สุราษฎร์ธานีสภาพอากาศยังเป็นปกติ แต่เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ฟังคำเตือนพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เตรียมเคลื่อนย้ายทรัพย์ทันทีหากมีฝนตกติดต่อกันนาน โดยมีพื้นที่เสี่ยง 3 แห่งคือที่ ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ ต.ปากหมาก อ.ไชยา และ ต.อิปัน อ.พระแสง

ส่วนการเดินเรือท่องเที่ยวให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามคำสั่ง กฏระเบียบเจ้าท่าจังหวัดสุราษฎร์ธานีอย่างเคร่งครัดและตอนนี้สภาพอากาศมีคลื่นลมแรงบางช่วง ยังบริการเดินเรือข้ามฟากไปเกาะสมุย เกาะพะงัน ตามปกติ