สาวเวียดนามสุดอั้นยืนคลอดลูกกลางถนน

สาวเวียดนามสุดอั้นยืนคลอดลูกกลางถนน

สาวเวียดนามสุดอั้น! ยืนคลอดลูกริมถนน ชาวบ้านเห็นรีบช่วยเหลือ พบเป็นเด็กทารกเพศหญิงแข็งแรงดี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 พ.ย. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือมีสาวท้องแก่คลอดลูกอยู่ริมถนน บริเวณถนนเส้นพระองค์ขาว ซอย 12 ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านยืนมุงดู และลุ้นให้กำลังใจคอยช่วยเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเด็กได้คลอดออกมาก่อนหน้านี้แล้วจนชาวบ้านละแวกดังกล่าวต้องหาผ้าขนหนูมาห่อหุ้มร่างกายหนูน้อยเอาไว้คลายหนาว

เบื้องต้นพบว่าเป็นทารกเพศหญิงน้ำหนักประมาณ 2,500 กรัม สุขภาพแข็งแรงดี ส่วนแม่เด็กทราบชื่อคือ นางดาว อายุ 33 ปี เป็นชาวเวียดนาม อยู่ในอาการหมดเรี่ยวแรงแต่ยังพอพยุงตัวยืนได้ จากนั้นทีมกู้ชีพโรงพยาบาลกรุงเทพ-พิษณุโลก มาถึงจุดเกิดเหตุให้การช่วยเหลือนำขึ้นรถเข็นเตียงนอนเพื่อนำแม่และเด็กไปรักษาตามขั้นตอน

ด้านนายบอย อายุ 38 ปี ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นสามีของนางดาว กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า ตนเองและภรรยาพักอาศัยห้องเช่าอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เช้านี้ภรรยาของตนเองรู้สึกปวดท้องใกล้คลอดจึงพากันมาเดินรอรถแท็กซี่ริมถนนเพื่อไปโรงพยาบาล แต่ภรรยาสาวปวดท้องหนักอั้นไม่อยู่ถึงกับคลอดลูกออกมาทันที โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์วิ่งเข้ามาช่วยเหลือและให้กำลังใจตลอดเวลา โดยตนเองรู้สึกดีใจมากที่ลูกคลอดออกมาได้อย่างปลอดภัยและแข็งแรงดี

ทั้งนี้ ตนเองและภรรยาได้มาทำมาหากินในประเทศไทยได้หลายปีแล้ว และมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนลูกที่คลอดออกมาเป็นเด็กผู้หญิงถือว่าเป็นบุตรคนที่ 3 ในครอบครัว เนื่องจากตนเองมีลูกชายจำนวน 2 คน กับภรรยาคนนี้ หลังเกิดเหตุก็จะรีบไปดูแลภรรยากับลูกที่โรงพยาบาลต่อไป

ขณะที่ น.ส.จุฬารัตน์ พุ่มทอง อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่ได้เข้าช่วยเหลือกล่าวด้วยความปลื้มใจว่า ตนเองรู้จักกับสองสามีภรรยาชาวเวียดนาม เนื่องจากตนมาเช่าร้านซักอบรีดใกล้กับห้องเช่าของทั้งคู่ กระทั่งเช้านี้สังเกตเห็นมายืนรอรถเพื่อไปโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ดันคลอดลูกออกมาเสียก่อน ตนจึงรีบเข้าไปเอาผ้าคลุมตัวเด็กก่อนจะอาสาขับรถไปส่งโรงพยาบาล แต่กลัวว่าจะทำผิดวิธีอาจจะเป็นอันตรายกับแม่และเด็กได้จึงเฝ้ารอให้ทีมแพทย์และพยาบาลมาทำการช่วยเหลือในที่สุด ซึ่งต้องกล่าวแสดงความยินดีกับทั้งคู่อีกครั้งที่คลอดลูกสาวออกมาจากอย่างปลอดภัยด้วย