เด็ก2ขวบเหยื่อกราดยิงโบสถ์คริสต์ที่เท็กซัส

เด็ก2ขวบเหยื่อกราดยิงโบสถ์คริสต์ที่เท็กซัส

หลังเกิดเหตุคนร้ายพยายามหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุและยิงปืนต่อสู้กับตำรวจจนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต แต่ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาถูกตำรวจยิงเสียชีวิต หรือว่าเขาใช้ปืนของตัวเองปลิดชีพตัวเองขณะพยายามหลบหนี

เหตุกราดยิงครั้งล่าสุดในสหรัฐครั้งนี้ เกิดขึ้นในเมืองซัทเธอร์แลนด์ สปริงส์ ซึ่งเป็นชุมชนเมืองเล็กๆ อยู่ห่างจากเมืองซาน แอนโตนิโอ ในมลรัฐเท็กซัสไปทางตะวันออกเฉัยงใต้ประมาณ 50 กิโลเมตร ขณะที่ประชาชนประมาณ 50 คนกำลังประกอบพิธีทางศาสนาเมื่อวันอาทิตย์ (5พ.ย.)

เหตุรุนแรงครั้งนี้ เกิดขึ้นที่โบสถ์คริสต์นิกายแบ๊บติส โดยชายคนหนึ่ง เดินเข้ามาในโบสถ์ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงวัน ตามเวลาท้องถิ่น และยิงปืนเข้าใส่ผู้คนภายในโบสถ์ทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน ในจำนวนนี้ เป็นเด็กอายุ 2 ขวบ รวมอยู่ด้วย   

เจ้าหน้าที่ของเอฟบีไอและจากสำนักงานแอลกอฮอล์ ยาสูบ อาวุธปืน และวัตถุระเบิด กำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนคดีนี้ ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนญี่ปุ่นก็ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบอกว่าเขากำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด