ระทึก! เรือยอร์ชล่มกลางทะเล 7 ชีวิตรอดตาย

ระทึก! เรือยอร์ชล่มกลางทะเล 7 ชีวิตรอดตาย

ระทึก! เรือยอร์ชนักท่องเที่ยว ล่มเกาะเป็ดอ่าวสัตหีบ จนท.เข้าช่วยเหลือ 7 ชีวิตรอดตาย

เมื่อวันที่ (5 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโซเชียลได้เผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอขณะเรือยอร์ชชนิด 2 เครื่องยนต์ ชื่อ Living Light รับนักท่องเที่ยว กำลังถูกคลื่นซัดอับปรางลงบริเวณใกล้เกาะเป็ด อ่าวสัตหีบ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ล่าสุด สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภายหลังช่วงเวลานี้ ในทะเลมีคลื่นลมแรง ความสูงคลื่น 2-3 เมตร ได้มีการชักธงแดง ประกาศเตือนห้ามเรือสปีดโบ๊ท และเรือยอร์ช ขนาด 1-2 เครื่องยนต์ ออกจากชายฝั่งเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย ส่วนเรือโดยสารขนาดใหญ่ ที่รับ-ส่งผู้โดยสารจากพัทยา-เกาะล้าน ยังคงสามารถเดินเรือได้ตามปกติ

กระทั่ง เมื่อวานนี้ มีเรือยอร์ชชื่อ living light รับนักท่องเที่ยวรวม 7 ชีวิต ออกจากโอเชี่ยนมารีน่า อ.สัตหีบ ไปส่งนักท่องเที่ยวตกปลากลางทะเล ระหว่างทางเครื่องยนต์เกิดเสีย 1 เครื่อง กัปตันจึงได้จอดตรวจเช็คเครื่องยนต์ จึงถูกคลื่นในทะเลซัดน้ำเข้าตัวเรือ ก่อนโทรประสานเรือจากโอเชี่ยนมารีน่าให้มาทำการช่วยเหลือทุกคนไว้ได้อย่างปลอดภัย ส่วนตัวเรือได้ลากเข้าฝั่งเกาะเป็ดเก็บรักษาเป็นการชั่วคราว

ด้าน พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.กก.2 บก.ทท. กล่าวว่า ขณะนี้เรือลำดังกล่าว ได้ถูกลากกลับมาถึงท่าเรือโอเชียนมาริน่า และได้ควบคุมตัวกัปตันเรือ คือ นายกลั้ว อบนวล อายุ 46 ปี ไปสอบสวน เบื้องต้นไม่มีใบนายท้าย มาแสดง จึงเชิญตัวนำส่ง ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ รองสว.สส.สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดีในข้อหากระทำโดยประมาทให้ผู้อื่นเป็นอันตรายทางกายหรือจิตใจ โทษปรับ 1,000 บาท