อสังหาฯอัดแคมเปญชิงกำลังซื้อฟื้น

อสังหาฯอัดแคมเปญชิงกำลังซื้อฟื้น

ปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจเห็นแนวโน้มการเติบโตชัดเจน ทั้งตลาดหุ้น ส่งออก ท่องเที่ยว รวมทั้งการขยายตัวเศรษฐกิจภูมิภาคโดยเฉพาะจีน ที่จะส่งผลดีต่อตลาดไทย

จากสัญญาณ“บวก” เศรษฐกิจไตรมาสสุดท้าย ล้วนเป็นปัจจัยที่สร้างความมั่นใจด้าน“กำลังซื้อ” ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นช่วง 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ ผู้ประกอบการอสังหาฯ ต่างเดินหน้าจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อโค้งสุดท้าย 

วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าสำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าระดับกลางถึงไฮเอนด์ “ไม่น่ากังวล” ดีมานด์ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดใหม่ในกลุ่มสินค้าไฮเอนด์ราคาต่อตารางเมตรประมาณแสนต้นๆ ในย่านเชื่อมต่อระหว่างอโศก-เพชรบุรี-พระราม 9 

นอกจากจะมีจำนวนซัพพลายคงเหลือขายเพียง 109 ยูนิต สวนทางกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากจำนวนคนทำงานบริษัทสัญชาติไทยและกลุ่มทุนต่างชาติที่กำลังจะย้ายเข้ามาอย่างในย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งนี้ อีกทั้งผลตอบแทนคอนโดพร้อมอยู่ในย่านนี้อยู่ที่ 7-8% ต่อปี  ราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท หรือ 1.1 แสนบาทต่อตร.ม

ดังนั้นจึงมั่นใจว่า “ไลฟ์ อโศก-พระราม 9” จะได้รับการตอบรับดีจากดีมานด์ในตลาดทั้งลูกค้าไทยและต่างชาติ ด้วยโลเคชั่นใจกลางเมือง  300 เมตรจากรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที พระราม 9

โดยเปิดจองโครงการพร้อมกันครั้งแรกที่ AP-iBooking ผ่านเว็บไซต์ apthai.com ในวันพุธ 8 พ.ย.นี้ และพรีเซลอีเวนท์ใหญ่ พร้อมสิทธิพิเศษ อาทิ ลงทะเบียนผ่าน apthai.com รับลดสูงสุด 3 แสนบาท จองพร้อมทำสัญญา 5% รับส่วนลดเพิ่มอีกยูนิตละ 1 แสนบาท เฉพาะลูกค้าที่จองในงานพรีเซล ที่โครงการไลฟ์ อโศก-พระราม 9 ในวันที่ 11-12 พ.ย.นี้

อารียาส่ง22โครงการโกยยอด

อุสราพร เจริญสวามิภักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าได้จัดแคมเปญส่งท้ายปี 2560 “หมดข้ออ้าง ที่จะมีบ้านและคอนโด” ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-17 ธ.ค. 2560  นำที่อยู่อาศัย 22 โครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว วิลเลจทาวน์ ทาวน์โฮม และคอนโด จัดโปรโมชั่นพิเศษ

โดยให้ข้อเสนอเด่น 3 ด้าน คือ อยู่ฟรี 1 ปี โดยอารียาฯจะรับผิดชอบค่าผ่อนชำระรายเดือนแทนลูกค้ายาวนานถึง 12 เดือน หรือคิดเป็นมูลค่าราคาบ้านล้านละ 3,500 บาทต่อเดือน หรือเปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสด

บัตรของขวัญ "เอสบี เฟอร์นิเจอร์"  สำหรับลูกค้าที่จองที่อยู่อาศัยประเภทบ้าน แลกรับชุดเฟอร์นิเจอร์ อาทิ ชุดห้องนอน, ห้องนั่งเล่น, ชุดครัว อย่างละ 1 ชุด มูลค่าสูงสุด 2-3.3 แสนบาท เฉพาะลูกค้าที่จองคอนโด แลกรับชุดเฟอร์นิเจอร์จาก SB Furniture อาทิ ชุดห้องนอน , ห้องนั่งเล่น, ชุดครัว อย่างละ 1 ชุด มูลค่าสูงสุด 30,000 - 70,000 บาท

สัญญาณอินเทอร์เน็ต จากเอไอเอส ไฟเบอร์ ความเร็ว 100 Mbps 1 ปี สำหรับลูกค้าที่จองโครงการ เดอะ คัลเลอร์ส ,เดอะ คัลเลอร์ส พรีเมียม, เดอะ วิลเลจ, เดอะ คัลเลอร์ส มิกซ์ และอารียา โคโม่

ปัจจุบันทุกธนาคารแข่งขันกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยมากขึ้น เพราะต้องเร่งขยายสินเชื่อให้ได้ตามเป้าหมายก่อนสิ้นปี โดยมีโปรโมชั่นนำเสนอดอกเบี้ยกู้ยืมค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้ดอกเบี้ยที่อยู่อาศัยปรับตัวลดลงอย่างมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้  เชื่อว่าแคมเปญของอารียาฯ จะได้รับความสนใจและตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยก่อนสิ้นปี 2560 

แสนสิริจัดบิ๊กอีเวนท์

อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าทิศทางเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวชัดเจน ถือเป็นปัจจัยกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ และส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาฯ ที่ชะลอตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ดังนั้นไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันตลาดอสังหาฯ เตรียมจัดงาน “Sansiri Life Comes Home 2017” วันที่ 24-26 พ.ย.นี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมการขายใหญ่ประจำปี นำโครงการที่อยู่อาศัย 42 โครงการทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม มาจัดโปรโมชั่นส่วนลด 50,000 บาท รับไอโฟน 10 เมื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์และจองโครงการใหม่ ที่เปิดตัวในงาน คือ โอกะ เฮาส์ สุขุมวิท 36 ถนนพระราม 4 และ คาวะ เฮาส์ อ่อนนุช พร้อมยูนิตราคาพิเศษจาก 10 โครงการคอนโดของแสนสิริทั่วประเทศ วางเป้าหมายยอดขาย 8,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ทุกยูนิตที่จองซื้อในงาน ลุ้นรับรางวัลมูลค่า 5 แสนบาท  อาทิ ไอแพด โปร ,แอ๊ปเปิ้ล วอทช์ ซีรีส์3 ,บัตรที่พักโรงแรมเอสเคปเขาใหญ่ หรือหัวหิน  พร้อมแพ็คเกจการเงิน  อาทิ ดอกเบี้ย 2.8% นาน 3 ปี  

ทั้งนี้ ช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาแสนสิริมียอดขายรวม 2.4 หมื่นล้านบาท เปิดตัวไปแล้ว 9 โครงการ ช่วงไตรมาสสุดท้ายเตรียมเปิดตัว 10 โครงการ ทั้งคอนโดและบ้านเดี่ยว คาดทำยอดขาย 1.6 หมื่นล้านบาท ทั้งปี 2560 รวม 4 หมื่นล้านบาท