สาววัยรุ่นฉกเงินผ้าป่าในร้านผัดไทย หวังจ่ายค่าอาหาร

สาววัยรุ่นฉกเงินผ้าป่าในร้านผัดไทย หวังจ่ายค่าอาหาร

มึน! สาววัยรุ่นสั่งผัดไท 3 ห่อ แม่ค้าเผลอแอบคว้าเงินในไม้ทอดผ้าป่าไป 100 บาทหวังมาจ่ายค่าอาหาร ทำทีขอแลกแบงค์ 20 สุดท้ายเงินไม่พอหนีหาย (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 นางมาลัย เลิศวุฒิชัย อายุ 51 ปี แม่ค้าขายหอดทอด ผัดไทย ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 102/79 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังผัดหอยทอด ผัดไท ขายอยู่ที่บ้านกำลังวุ่นๆ ได้มีหญิงสาววัยรุ่นมาสั่งผัดไท 3 ห่อ หลังจากนั้นได้เดินไปดูต้นผ้าป่าของสำนักสงฆ์พรหมสุนทร ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จากนั้นได้ดึงธนบัตรใบละ 100 บาท ออกมา แล้วมาขอแลกธนบัตรใบละ 20 บาท 5 ใบ พร้อมทั้งฝากเงินทำบุญ 20 บาทด้วย

เมื่อทำผัดไทเสร็จแล้ว จึงบอกราคา 150 บาท หญิงสาวคนดังกล่าวได้บอกว่า เดี๋ยวกลับมาเอา หลังจากนั้นได้หายไป จึงได้เดินมาดูที่ต้นผ้าป่า พบว่าธนบัตรใบละ 100 บาท หายไป 1 ใบ คาดว่าหญิงสาวคนดังกล่าวคงจะหยิบเอาไป ที่รู้เพราะปกติจะนับเป็นประจำ เมื่อเงินเต็มกระป๋องผ้าป่าแล้วจะนำไปถวายเจ้าอาวาส เพราะกำลังจะสร้างพระอุโบสถ จึงอยากจะช่วยให้แล้วเสร็จ และตั้งกองผ้าป่าช่วยเหลือสำนักสงฆ์มานานแล้ว

“คิดว่าหญิงสาวคงจะเอาเงินในกองผ้าป่ามาจ่ายค่าผัดไท เนื่องจากไม่มีเงินจึงได้ไปหยิบเอาเงินในกองผ้าป่ามาและขอแลก ที่สำคัญคงคิดว่าผัดไทราคาไม่แพง 75 บาทคงจะจ่ายพอ แต่บอกราคาไป 150 บาท เมื่อไม่มีเงินจ่ายจึงบอกว่าเดี๋ยวกลับมาเอาและหายไปเลยไม่ยอมกลับมาเอาผัดไท เมื่อไปดูกองผ้าป่าพบว่าแบงค์ 100 หายไป เมื่อไม่มาเอาผัดไท จึงได้นำไปถวายพระหมดเลยทั้ง 3 ห่อ”