คลื่นซัดเรือทัวร์จีนล่มกลางทะเล จนท.เข้าช่วยทัน

คลื่นซัดเรือทัวร์จีนล่มกลางทะเล จนท.เข้าช่วยทัน

คลื่นซัดเรือทัวร์จีนล่มกลางทะเล บริเวณกลางอ่าวพังงา ใกล้เขาพิงกัน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยไว้ทันท่วงที

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.60 นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงารับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเรือพลิกคว่ำ ที่บริเวณกลางอ่าวพังงา ใกล้เขาพิงกัน จึงสั่งการให้ นายแสงสุรี ซองทอง ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา น.ส.สุพัตรา อุ้มญาติ พยาบาลประจำอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ฯ อ่าวพังงา 2 (เขาพิงกัน) ได้นำเรือของอุทยานฯเข้า ช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวประสบเหตุ เรือจมท้องแบน บริษัท 99 ทัวร์

จากการสอบถามพบว่า เหตุเกิดจากเครื่องยนต์เรือดังกล่าวดับ แล้วโดนคลื่นลมแรงซัดน้ำเข้าเรือทำให้จม บริเวณ ข้างเกาะรายา ซึ่งอยู่ระหว่างเกาะทะลุกับเกาะเขาพิงกัน ทำให้นักท่องเที่ยว ของ บริษัทต้าหมู จำกัด โดยสารมากับเรือท้องแบน ของบริษัท ก้าว ก้าว ทัวร์

ด้าน น.ส.นฤมล จะยอ อายุ 19 ปี นักท่องเที่ยวผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เพิ่งเคยลงเรือเที่ยวอ่าวพังงาครั้งแรก ขณะเกิดเหตุเรือจอดซ่อมเครื่องยนต์บริเวณกลางอ่าวพังงา ขณะเดียวกับคลื่นลมแรงพัดน้ำเข้าเรือและพลิกคว่ำลง ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนใส่ชูชีพลอยคอและมีเรือทั้งของเจ้าหน้าที่และเรือทัวร์ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์เข้าช่วยเหลือ

ส่วนนายศรายุทธ ตันเถียรหัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา กล่าวว่า ช่วงนี้มีประกาศเตือนคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน แม้ว่าอ่าวพังงาจะเป็นทะเลในแต่ขอให้ชาวเรือทั้งเรือประมงและเรือทัวร์ระมัดระวังคลื่นลมในทะเลหากต้องการความช่วยเหลือให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ที่อยู่ใกล้ที่สุด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำการณ์อยู่ทุกจุดในอ่าวพังงาและเกาะแก่งต่างๆ