รถตู้คณะเจ้าบ่าวเสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนน ดับ1-เจ็บเพียบ

รถตู้คณะเจ้าบ่าวเสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนน ดับ1-เจ็บเพียบ

รถยนต์ตู้พาคณะเจ้าบ่าว เสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนพังยับ เจ็บสาหัส 13 ดับ 1

เมื่อเวลาประมาณ 03.34 น วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 พันตำรวจตรีวีระพลสิทธิพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ. ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ว่าได้เกิดมีอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารเสียหลักชนต้นไม้ร่องกลางถนน หมายเลข304กบินทร์บุรี มุ่งหน้า ฉะเชิงเทรา ม.11ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้ในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนมาก และผู้เสียชีวิตติดภายในรถ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย สว่างบำเพ็ญ และกู้ภัยมังกรปราจีนได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ในเขตที่ใกล้เคียง เพื่อให้แพทย์รักษา แล้วพร้อมเข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ดังกล่าว

ในที่เกิดเหตุ บริเวณ หลักกมที่61-62พบ รถยนต์ ตู้โดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อToyota Commuterสีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน30-0447เป็นรถยนต์ตู้โดยสารไม่ประจะทาง เสียหลักลงล่องกลางถนน ชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ จนเป็นเหตุให้คนขับเสียชีวิตติดภายอยู่ในตัวรถฝั่งคนขับ นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับอีกจำนวน 13 ราย แบ่งเป็นหญิง 2 ราย ชาย 10 ราย เด็ก 1 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญมังกรปราจีน ได้ช่วยกันนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.

จากการตรวจสอบทราบว่ารถยนต์ตู้คันดังกล่าวนั้น เป็นคณะเจ้าบ่าวชาวเมียนมา ที่กำลังจะเดินทางไปงานแต่งที่จังหวัดระยอง แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน โดยมากันทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา จำนวน 13 คน

จากการสอสวน นายมาเมด ชากุล อายุ 23 ปี เจ้าบ่าวชาวเมียมา ทราบว่า ก่อนหน้านี้ตนและพวก ได้เดินทาง ออกมาจากอุดรธานี เมื่อเวลาประมาณ 5 โมงเย็น วานนี้ (4 พ.ย.) โดยกำลังจะเดินทางไป งานแต่ง ของตนเอง ที่จังหวัดระยอง ตลอดเส้นทางก็ไม่มีเหตุการณ์อะไร แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งยังไม่ทราบ ว่าเกิดอะไรขึ้นรู้ตัวอีกทีตอนที่รถ ชนกับต้นไม้ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า ผู้ขับขี่จะเกิดอาการอ่อนล้า เนื่องจากขับรถเป็นระยะทางไกล มาถึงที่เกิดเหตุน่าจะเกิดอาการวูบ หลับใน จนเป็นเหตุให้รถเสียหลักลงล่องกลาง และชนกับต้นไม้ใหญ่ จนตัวเองถูกอัดเข้ากับหน้ารถ และเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง