'พี่ตูน' ลั่นชาวบ้านรออยู่ ลุยวิ่งต่อแม้เจ็บหลัง

'พี่ตูน' ลั่นชาวบ้านรออยู่ ลุยวิ่งต่อแม้เจ็บหลัง

"พี่ตูน" ลั่นชาวบ้านรออยู่ ลุยวิ่งต่อแม้แพทย์พิจารณาให้หยุดเหตุอาการเจ็บหลังกำเริบ "ก้อย" ระบุ "เรายังไม่รู้...ว่าจะหยุดเขาได้รึเปล่า"

จากโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ของ "ตูน บอดี้สแลม" หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ออกสตาร์ทที่ใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง จ.ยะลา และจบที่เหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ. เชียงราย  โดยเริ่มวิ่งมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ แฟนสาวของ ตูน บอดี้สแลม ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมาว่า เนื่องจากวันนี้พี่ตูนมีอาการบาดเจ็บที่หลัง ทำให้การวิ่งในเซ็ทที่สอง ต้องหยุดลงชั่วขณะ เพื่อให้คุณหมอดูอาการ "หมอคิดว่าวันนี้อาจจะต้องหยุดวิ่งแค่นี้" คุณหมอท่านนึงกล่าว

อาการบาดเจ็บถ้ารักษาตั้งแต่แรกเริ่ม ก็จะมีโอกาสหายได้ทัน ดีกว่าปล่อยให้เรื้อรังแล้วค่อยมารักษา ทุกคนเห็นด้วย และคิดว่าคงต้องหยุดการวิ่งของวันนี้ไว้เพียงเท่านี้ ตอนนั้นเป็นเป็นเวลาเพียงบ่ายโมงเศษๆ

แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นอย่างนั้น พี่ตูนเดินออกจากห้องน้ำ แล้วบอกว่า "ชาวบ้านรออยู่ ก็วิ่งต่อสิ" ไม่มีใครคัดค้านอะไร เชื่อฟังและเชื่อมั่นในการตัดสินใจของพี่ตูน ฝนที่ตกกระหน่ำในช่วง 2 กิโลเมตรแรกของเซ็ทที่สองค่อยๆ หยุดลง ท้องฟ้าเริ่มกลับมาสดใสขึ้น รอยยิ้มบนหน้าพี่ตูนก็กลับมาอีกครั้ง

เขากำลังวิ่งข้ามผ่านรอยต่อของ จ.ยะลา กับ จ.ปัตตานี และในที่สุดการวิ่งก็จบลงหลังเซ็ทนี้ ซึ่งจริงๆแล้ว เป็นสองเซ็ทที่เราเก็บตกของเมื่อวาน เรายังไม่ได้วิ่งของวันนี้เลยด้วยซ้ำ พรุ่งนี้เป็นวันที่ทีมเซ็ทไว้ว่าจะให้เป็นวันหยุด แต่เรายังไม่รู้...ว่าจะหยุดเขาได้รึเปล่า

#ก้าวคนละก้าว
#ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ
#ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน
ภาพโดย @awanderound

ขอบคุณอินสตาแกรม rachwinwong