คาร์ราเกอร์ยก'ซาลาห์'การซื้อตัวดีสุดซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คาร์ราเกอร์ยก'ซาลาห์'การซื้อตัวดีสุดซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ยกให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ เป็นการซื้อตัวแห่งซีซั่นของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 ปีกวัย 25 ปี ย้ายจาก โรมา ในอิตาลี มาร่วมทัพ"หงส์แดง"ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 34 ล้านปอนด์ (ราว1,400ล้านบาท) ซึ่งนับตั้งแต่ย้ายมายังถิ่นแอนฟิลด์ อดีตดาวเตะเชลซี ยิงให้ทีมไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 16 นัดนับรวมทุกรายการ โดยประตูเบิกร่องเกมถล่ม มาริบอร์ 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา(1ต.ค.)คือประตูล่าสุดที่ซัดให้ทีม

 "การเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่มีใครสร้างผลกระทบได้เท่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล เขายิงลูกที่ 10 ของซีซั่นไปเมื่อกลางสัปดาห์(เกมกับ มาริบอร์)" คาร์ราเกอร์ เขียนแสดงความเห็นผ่านคอร์ลัมประจำสัปดาห์ของเขาใน"เดลี เทเลกราฟ"

 "ตอนเห็นเขายิงประตูแรกในเกมเปิดสนามกับวัตฟอร์ด ผมรู้สึกได้ทันทีว่า ซีซั่นนี้เขาจะยิงไม่ต่ำกว่า 15 ลูก หรือผมอาจดูถูกเขาเกินไป เขาน่าจะยิงได้ 25 ลูก"

 "เงินกว่า 35 ล้านปอนด์ ที่จ่ายไปเหมือนเป็นการเสี่ยง แต่ก็คล้ายกับตอนเราคว้า ซาดิโอ มาเน ตอนนี้ ซาลาห์ เหมือนจะเป็นการซื้อที่เกินคุ้มไปแล้ว"

 ทั้งนี้นับตั้งแต่ หลุยส์ ซัวเรซ ย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลนา เมื่อปี 2015 ฟิลิปเป คูตินโญ คือนักเตะที่ยิงประตูให้ทีมได้สูงสุดต่อ 1 ซีซั่น จำนวน 14 ประตู ในฤดูกาล 2016-17