'ณัฐวุฒิ-ก่อแก้ว' มอบตัวกองปราบ คดีเผยแพร่เอกสารลับ

'ณัฐวุฒิ-ก่อแก้ว' มอบตัวกองปราบ คดีเผยแพร่เอกสารลับ

แกนนำ นปช. รอดนอนคุก! "ณัฐวุฒิ-ก่อแก้ว" ดอดเข้ามอบตัวกองปราบฯ หลังถูกออกหมายเรียก กรณีนำเอกสารลับไปเผยแพร่

วันที่ 3 พฤศจิกายน รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตแกนนำเสื้อแดง ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก ผกก.สอบสวน กก.6 บก.ป. หลังถูกออกหมายเรียกเพื่อให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา สืบเนื่องจากเมื่อปี 2552 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ และนายสังคม ดำรงค์ยุทธภูมิ ได้เข้าพบ พ.ต.ท.ไพรินทร์ แจ่มจำรัส พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายก่อแก้ว พิกุลทอง , นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ และนางสุพัฒภาย์ พัฒนรพันธุ์ อดีตแกนนำกลุ่มเสื้อแดงกับพวก ในฐานความผิดตามมาตรา 123 ผู้ใดกระทำการใดๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อความเอกสาร หรือสิ่งใดๆ อันปกปิดไว้เป็นความลับ เพื่อความปลอดภัยของประเทศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และ มาตรา 124 ผู้ใดกระทำการใดๆ ให้ผู้อื่นล่วงรู้หรือได้ไปซึ่งข้อความ เอกสาร หรือสิ่งใดๆ อันปกปิดไว้เป็นความลับ เพื่อความปลอดภัยของประเทศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี กรณีนายณัฐวุฒิ นายจตุพร และนายก่อแก้ว ได้นำหนังสือกระทรวงการต่างประเทศ (ลับมาก ด่วนที่สุด) ไปเผยแพร่ผ่านรายการ และยังมีการนำเอกสารไปตีพิมพ์เผยในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ช่วงระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายณัฐวุฒิ และนายก่อแก้ว ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบประวัติ ก่อนที่จะปล่อยตัวกลับไปโดยไม่มีการควบคุมตัวแต่อย่างไร เนื่องจากทั้งคู่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือทางพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในปี 2552 นอกจากนายสังคม จะแจ้งความไว้ที่กองปราบแล้ว ยังแจ้งความไว้ที่ สน.นางเลิ้ง อีกด้วย แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเห็นว่าเป็นคดีเดียวกัน จึงได้มีคำสั่งให้ทาง บช.น.โอนคดีมาให้ตำรวจกองปราบปรามรับทำคดีดังกล่าว