ทหารหนุน 'ตูน บอดี้สแลม' วิ่งการกุศลเต็มที่

ทหารหนุน 'ตูน บอดี้สแลม' วิ่งการกุศลเต็มที่

"บิ๊กเจี๊ยบ" หนุน "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งเพื่อการกุศลเต็มที่ หลัง "บิ๊กตู่" สั่งกองทัพบกดูแลตลอดเส้นทาง พร้อมนำกำลังพลร่วมวิ่ง-ช่วยบริจาค

ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้กองทัพบกช่วยดูแลการวิ่งของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ในกิจกรรมวิ่งการกุศล เพื่อหาเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลนตามโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" โดยได้สั่งให้ทุกกองทัพภาค โดยเฉพาะตอนนี้การวิ่งโครงการดังกล่าวกำลังอยู่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 จึงสั่งให้กองทัพภาคที่ 4 ช่วยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัย จุดใดที่มีคนวิ่งน้อยก็จัดกำลังพลและคนเข้าไปช่วยวิ่งด้วย รวมถึงช่วยกันบริจาค หากมีปัญหาก็เข้าไปช่วยร่วมคลี่คลายแก้ไขปัญหา

"ทหารจะช่วยดูแลตามเส้นทางที่นายอาทิวราห์วิ่งตลอดเส้นทาง เพราะโครงการนี้ก็ถือว่าได้ทำให้กองทัพบกและโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าด้วย ทั้งเรื่องการดูแลความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกยานพาหนะ การดูแลหากเกิดกรณีฉุกเฉิน ทั้งรถและอากาศยาน และในบางพื้นที่ที่เหมาะสมทางผู้บังคับหน่วยก็อาจจะนำลูกน้องไปวิ่งด้วย นำกำลังพลไปช่วยบริจาค เรื่องนี้ถือว่าเป็นการกระตุ้นให้คนมาออกกำลังกาย" พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว