'ผบ.ทบ.' แจงทหารใต้ยังมีเงินเดือน-ค่าเสี่ยงภัย

'ผบ.ทบ.' แจงทหารใต้ยังมีเงินเดือน-ค่าเสี่ยงภัย

"ผบ.ทบ" แจงทหารใต้มีเงินหลายส่วนทั้งเงินเดือน - ค่าเสี่ยงภัย วอนสื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนขยายผล หากไม่ครบถ้วนกองทัพเสียหาย

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารการจ่ายเบี้ยเลี้ยงของทหารจังหวัดชายแดนภาคใต้บางหน่วย ว่าเงินเดือนถูกหักค่าใช้จ่ายไปหลายรายการ เหลือเงินเดือนไม่กี่ร้อยบาทว่า เราทราบตัวบุคคลที่มีการโพสต์ข้อความแล้วว่าไม่ครบถ้วนสมบรูณ์และได้เข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจ ซึ่งกำลังพลเองเพิ่งลงไปปฏิบัติงานเพียง 20 กว่าวัน งบประมาณก็มีอยู่ 2 ส่วนคือส่วนที่เป็นเงินเดือน กับเบี้ยเลี้ยงปกติ ส่วนที่ทำงานสนาม 25 วัน ก็จะได้รับส่วนนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวที่โพสต์เองก็ยังไม่เข้าใจ ประกอบกับเป็นช่วงของเดือนตุลาคม ด้วยเรื่องของงบประมาณเรื่องของการเสี่ยงภัย ยังไม่ได้ ได้เฉพาะเบี้ยเลี้ยงก็หนักเป็นในเรื่องของค่าอาหาร

"ผมขอฝากด้วยว่าพอโพสต์ออกมาแล้ว ชัดเจนบ้าง ไม่ชัดเจนบ้าง และสื่อนำไปตี กองทัพก็เสียหาย ผมก็ต้องมาชี้แจง จริง ๆ แล้วไม่มีใครโกงใคร ได้เพราะเป็นสิทธิของกำลังพล ผมก็ขอฝากไปยังสื่อด้วยว่าอยากให้มีการตรวจสอบก่อน และค่อยนำไปลงหรือขยายผล ผมพร้อมชี้แจงในทุกเรื่องอยู่แล้ว" พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว