Derivatives Daily Guide (3 พ.ย.60)

Derivatives Daily Guide (3 พ.ย.60)

Fundamental View

Gold

BOE มีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่คงไว้ตั้งแต่เดือน ส.ค.ปีที่แล้ว และเป็นการกลับมาปรับขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีเศษ ทำให้เงินปอนด์ดิ่งลงทันทีจากการขายทำกำไร sell on fact หลังจากที่ขึ้นมารับข่าวดังกล่าวแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนสกุลเงินดอลลาร์ตอบรับในเชิงลบหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ ประกาศให้เจอโรม พาวเวลล์เข้ารับพิจารณาเป็นประธาน Fed ต่อจากเจเน็ต เยลเลน เนื่องจากมีแนวโน้มจะใช้นโยบายการเงินในลักษณะเดิมต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปตามภาวะเศรษฐกิจ แต่ตลาดหุ้นตอบรับในเชิงบวก เนื่องจากมีแนวโน้มจะผ่อนคลายกฎเกณฑ์บางข้อที่จำกัดบทบาทด้านการลงทุนของสถาบันการเงิน ทำให้ราคาทองคำรับตัวเพิ่มขึ้น

SET50

การประกาศประมูลคลื่นความถี่ของ กสทช. ทำให้ดัชนีหุ้นกลุ่มสื่อสารปรับตัวลดลงแรง เนื่องจากเกี่ยวข้องโดยตรงกับผู้ให้บริการทั้ง 3 ราย และจากหลักเกณฑ์เบื้องต้นของทาง กสทช. คาดว่า จะทำให้ต้นทุนการดำเนินงานของผู้ได้รับใบอนุญาตสูงขึ้นมาก จึงเป็นแรงฉุดให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงแรงเมื่อวานนี้ภาพรวมการแกว่งของดัชนี SET50 จึงมีแนวโน้มจะอ่อนตัวลงมาทดสอบแนวรับระยะยาวที่ 1,065 จุด อีกครั้ง

Technical View

Gold : ราคาสวิงผันผวนในกรอบ channel ขาขึ้น ทิศทางยังคงเดิม ภาพรวมในกราฟราย 120 นาที สร้างฐานเป็นรูปโค้งกระทะหงาย เป็นสัญญาณแกว่งขึ้นสู่ US1,305 อีกครั้ง

คำแนะนำ swing long

Technical View

SET50 : ค่า MACD เป็นลบ RSI กับ stochastic กำลังจะกลับลงสู่ระดับ oversold ดัชนีมีทิศทางอ่อนตัวลงสู่แนวรับระยะยาวที่1,065 จุด

คำแนะนำ swing short