‘บัวหลวง’ ชี้หุ้นไทยไม่ปรับตัวลงลึก

‘บัวหลวง’ ชี้หุ้นไทยไม่ปรับตัวลงลึก

หลักทรัพย์บัวหลวง เชื่อหุ้นไทย "ไม่ปรับตัวลงลึก" มองจุดรับแรก 1,695 จุด แม้เริ่มเห็นความเสี่ยงปรับฐานระยะสั้นพร้อมชวนออมหุ้นแบบเฉลี่ยต้นทุนผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า แม้เฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยและแสดงมุมมองในด้านบวกต่อเศรษฐกิจ ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐอาจจะค่อยๆปรับตัวขึ้นในเดือนธ.ค.และมีโอกาสขึ้นอีก 3 ครั้งในปี 2561 แต่จากอัตราการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกยังไม่แข็งแกร่ง เราคาดว่าธนาคารกลางทั้งจากฝั่งยุโรปและเอเชียจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณต่อเนื่อง ซึ่งหมายถึงอัตราดอกเบี้ยโลกจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ดังนั้นคาดเงินทุนจะย้ายจากสินทรัพย์ที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ (ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่า) ไปสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและผลตอบแทนสูงขึ้น ดัชนีตลาดโดยรวมยังมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นไปได้ จับตาปัจจัยสำคัญกระแสเงินลงทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยง ค่าเงินสกุลเอเชียเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ตลาดหุ้นในภูมิภาคและราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก หากยังส่งสัญญาณเชิงบวก ตลาดก็จะอยู่ในภาพของการพักตัวเพื่อขึ้นต่อ

สำหรับกลยุทธ์ในการเทรดเมื่อใดก็ตามที่ตลาดหุ้นส่งสัญญาณพักตัวลดความร้อนแรงลง หุ้นขนาดเล็ก-กลางหรือหุ้นที่ยังไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนักจะปรับตัวได้ดีกว่า อย่างไรก็ดีแม้เริ่มเห็นความเสี่ยงที่ดัชนีปรับฐานระยะสั้น เรายังคาดว่าตลาดจะไม่ปรับตัวลงไปลึกประเมินจุดรับแรก 1695 จุด หรือ จุดรับที่สอง1680 จุด

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ STEC(แนวรับ 24.8/แนวต้าน 28) TPOLY(แนวรับ 5.1/แนวต้าน 5.7) MALEE(แนวรับ 45.5/แนวต้าน 52) และแนะถอดหุ้น DTAC เนื่องจากปรับตัวลงแรงหลุดแนวรับที่ให้ไว้

“หุ้นคงเหลือในพอร์ต LH, MAJOR, MINT, HANA, MC, SPALI, JMT, STEC, TPOLY, MALEE แนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,693 จุด แนวต้าน 1,709 จุด SET 100 รับ 2,420 จุด ต้าน 2,446 จุด  BSET100 รับ 10.42 บาท ต้าน 10.53 บาท BMSCITH รับ 12.36 บาทต้าน 12.50 บาท


‘บัวหลวง’ ชี้หุ้นไทยไม่ปรับตัวลงลึก

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น STEC ราคาเป้าหมาย 28 บาท จุด Stop loss 24.8 บาท หุ้นฟื้นตัวขึ้นบนแนวรับสําคัญ 24.5-25 บ. ขณะที่ค่า Stochastic หนุน สัญญาณบวกในระยะสั้น

หุ้น TPOLY ราคาเป้าหมาย 5.7บาท Stop loss 5.1 บาท ราคาหุ้นพักตัวภายหลังจากการปรับตัวลงแรง ปัจจุบันเริ่มฟื้นตัว บริเวณแนวรับ 5 บาท หนุนด้วยค่า Stochastic บ่งชี้สัญญาณฟื้นตัวใน ระยะสั้น

หุ้น MALEE ราคาเป้าหมาย 52 บาท Stop loss 45.5 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นโดดเด่น ขณะที่ ราคาปิดสูงทะลุทะลุแนวตานสําคัญ พร้อมกับวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้น บ่งชี้ถึงการ กลับตัวเปลี่ยนเป็นขาขึ้นรอบใหม่

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีภายในงาน SET in the City2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ณ สยามพารากอน หลักทัรพย์บัวหลวง ได้นำนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะช่วยให้การลงทุนสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ไว้ให้นักลงทุนหลากหลายสไตล์เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม stock signal โปรแกรม ialgo โปรแกรม itracker และการออมหุ้นด้วยระบบอัตโนมัติ อย่าง SAP01 เป็นต้น