ทีมงานนักบิดซิ่งรถตู้ยางระเบิดพุ่งชนเสาไฟหวิดดับ

ทีมงานนักบิดซิ่งรถตู้ยางระเบิดพุ่งชนเสาไฟหวิดดับ

สองหนุ่มทีมงานและนักแข่งรถจักรยานยนต์ซิ่งรถตู้ไปสนามแข่งที่บุรีรัมย์ ก่อนถึงสนามแข่งแค่ 1 กม. ยางระเบิดพุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนเสาไฟหวิดดับ

(2 พ.ย.60) เกิดเหตุรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์เงิน หมายทะเบียน อษ-6458 กรุงเทพมหานคร ซึ่งขับออกจากปั้มน้ำมันจะมุ่งหน้าไปยังสนามแข่งรถ ที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แต่พอขับมาถึงบริเวณหน้าเรือนจำบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นถนน 4 ช่องจราจร ก่อนจะถึงสนามแข่งรถเพียงประมาณ 1 กิโลเมตร ยางล้อหลังด้านขวาได้เกิดระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้รถตู้คันดังกล่าวเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ชนอัดก็อปปี้กับเสาไฟฟ้าส่องสว่างขนาดใหญ่บนเกาะกลางถนน ก่อนตัวรถจะหมุนไปตกอีกฝั่งถนน โดยสภาพรถด้านหน้าพังเสียหาย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าในรถตู้คันดังกล่าว มีคนนั่งมา 2 คน คือ นายธีรพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี คนขับ ซึ่งเป็นคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายเกื้อชาติ จันทร์คฤหาสน์ อายุ 23 ปี ที่นั่งเบาะหน้าด้านข้างคนขับ ถูกกระแทกกับคอนโซนหน้ารถอย่างแรงจนนิ้วมือด้านซ้ายมีเลือดไหล จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ได้เข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุ

จากการสอบถามนายธีรพล คนขับรถตู้คันดังกล่าว บอกว่า ตนเองเป็นทีมงานนักแข่งรถจักรยานยนต์ ส่วนนายเกื้อชาติ เป็นนักแข่ง ได้เดินทางด้วยรถตู้คันดังกล่าวมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปแข่งรถจักรยานยนต์ “ซุปเปอร์ไบค์” ที่สนามแข่งจ.บุรีรัมย์ แต่ก่อนจะถึงสนามประมาณ 1 กิโลเมตร ได้ยินเสียงดังสนั่นก่อนรถจะเสียหลักข้ามเกาะกลางถนนและพุ่งชนเสาไฟฟ้าจนรถพังเสียหาย ภายหลังเกิดอุบัติเหตุได้ลงมาดูจึงรู้ว่ายางรถระเบิดแต่ก็ไม่ทราบสาเหตุ แต่โชคดีที่ตนและนายเกื้อชาติ ปลอดภัยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย