เพจดังจวก! คนไร้จิตสำนึกชูสองนิ้วกับพระเมรุมาศ

เพจดังจวก! คนไร้จิตสำนึกชูสองนิ้วกับพระเมรุมาศ

เพจดังจวก! คนไร้จิตสำนึกแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งถ่ายภาพชูสองนิ้วกับพระเมรุมาศ หยิบเอาก้อนหิน ก้อนดิน ดอกไม้ ข้าวของในงานกลับบ้าน คิดว่าเป็นของที่ระลึก

จากกรณีคณะกรรมการฝ่ายจัดการนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรไดเทดสอบระบบให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีประชาชนบางส่วนกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งถ่ายภาพชูสองนิ้วกับพระเมรุมาศ หยิบเอาก้อนหิน ก้อนดิน ดอกไม้ ข้าวของในงานกลับบ้าน คิดว่าเป็นของที่ระลึกนั้น

วันนี้ (2 พ.ย.) นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการนิทรรศการพระเมรุมาศประเมินผลทดสอบการเข้าชมแล้ว มีมติไม่อนุญาตให้ประชาชนขึ้นชมบริเวณชั้น 1 และ 2 หลังพบมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ทางแฟนเพจเฟสบุ๊กที่มีผู้ติดตามกว่า 1.8 ล้านคนอย่าง Drama-addict ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "คนไร้จิตสำนึกกลุ่มนึง ทำเอาซวยกันหมด มีทั้งหยิบก้อนหินกลับบ้าน เซลฟี่กันแบบดี๊ด๊าเกินเหตุ จากกรณีคณะกรรมการฝ่ายจัดการนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรไดเทดสอบระบบให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีประชาชนบางส่วนกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งถ่ายภาพชูสองนิ้วกับพระเมรุมาศ หยิบเอาก้อนหิน ก้อนดิน ดอกไม้ ข้าวของในงานกลับบ้าน คิดว่าเป็นของที่ระลึก"

9_8

สำหรับนิทรรศการ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมระหว่างวันที่ 2-30 พ.ย.60 ตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น. ไม่มีวันหยุด ทั้งนี้เฉพาะในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีการแสดงโขนหน้าพระที่นั่งทรงธรรม เพื่อให้ผู้เข้าชมนิทรรศการ ได้ซึบซับความเสมือนจริงของวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมาอีกด้วย