งูเหลือมเขมือบไก่ในเล้า ถูกไฟดูดดับ

งูเหลือมเขมือบไก่ในเล้า ถูกไฟดูดดับ

งูเหลือมตัวเขื่องยาวเกือบ 5 เมตร หิวโซเลื้อยเข้าไปเขมือบไก่ในเล้าชาวบ้าน แต่พลาดถูกไฟดูดดับคาเล้า

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 2 พ.ย.นายณัชวัต กันทิยะ ผู้ใหญ่บ้านหนองละคร ม.13 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมชาวบ้าน ได้รุดเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 24 ภายในหมู่บ้าน หลังรับแจ้งจากนางสุธรรม แช่เตียว อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้ามากินไก่ในเล้าหลังบ้าน

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงนางสุธรรม ได้พาผู้ใหญ่บ้านไปที่เล้าไก่หลังบ้าน ปรากฏว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณเกือบ 5 เมตร ติดตาข่ายอยู่ในเล้า เบื้องต้นพบว่างูเหลือมได้เสียชีวิตเนื่องจากถูกไฟฟ้าดูด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำงูออกมานอกเล้า จากการตรวจสอบพบสภาพท้องพองโตคาดว่างูกินไก่เข้าไปหลายตัว

นางสุธรรม แช่เตียว เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนอนหลับพักผ่อนกับครอบครัวในบ้านปรากฏว่าประมาณตีสอง ได้ยินเสียงไก่ในเล้าร้องลั่น จึงตื่นออกมาดูพบงูเหลือมกินในเล้า และขอตัวแน่นิ่งติดอยู่ในตาข่ายจึงแจ้งให้นายณัชวัต กันทิยะ ผู้ใหญ่บ้านหนองละคร ทราบเดินทางมาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่างูเหลือมน่าจะเลื้อยมาตามลำเหมืองหลังบ้านก่อนจะเข้าไปกินไก่ในเล้า และเลื้อยพาดใส่สายไฟและถูกไฟดูดเสียชีวิตดังกล่าวซึ่งจะได้นำซากไปฝังต่อไป

นายณัชวัต กันทิยะ ผู้ใหญ่บ้านหนองละคร เปิดเผยว่า สำหรับบ้านของชาวบ้านในหมู่บ้านหลายหลัง โดยเฉพาะบ้านที่ติดลำเหมืองมักจะมีงูเหลือมเข้าไปกินไก่ชาวบ้านหลายต่อหลายครั้งและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับปล่อยคืนธรรมชาติ ส่วนใหญ่จะเข้ากินไก่ในเล้าของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ขายและเลี้ยงไว้