บริษัทหูฟังมะกัน 'วันมอร์' ปักหมุดไทย

บริษัทหูฟังมะกัน 'วันมอร์' ปักหมุดไทย

สบช่องพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ชอบใช้สมาร์ทโฟน-บริโภคคอนเทนท์บันเทิง ประเดิมสินค้าใหม่ 10 รุ่นรวด เจาะวัยรุ่น วันทำงาน มั่นใจโอกาสสินค้าไอทียังสดใส ตั้งอินแกรมตัวแทนขาย

นายอารี มอร์เกอแลน ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อ วันมอร์ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า นำผลิตภัณฑ์หูฟังแบรนด์ “วันมอร์(1MORE)” จากสหรัฐอเมริกาเข้ามาทำตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เชื่อว่าโอกาสทางการตลาดมีอยู่สูงมาก จากปัจจัยการเติบโตที่ก้าวกระโดดของสมาร์ทโฟน การเล่นเกม ขณะเดียวกันพฤติกรรมคนรุ่นใหม่นิยมบริโภคคอนเทนท์บันเทิง รวมถึงฟังเพลงในหลายๆ กิจกรรมของการใช้ชีวิต

ทั้งนี้ วางตำแหน่งทางการตลาดเป็นแบรนด์ที่คุณภาพสูง ราคาจับต้องได้ กลุ่มเป้าหมายหลักมุ่งเจาะวัยรุ่น วัยทำงานอายุระหว่าง 13-35 ปี

นายเทียรี่ เทียว ผู้อำนวยการฝ่ายขาย วันมอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอีเอ็นเอสดิสทริบิวชั่น กล่าวว่า ด้านการตลาดเน้นการรีวิวสินค้า การตลาดออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง รวมถึงกิจกรรมหน้าร้านค้าเพื่อให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ใช้งานจริง ที่ผ่านมาในต่างประเทศมีการตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่มีอิทธิพล ในตลาดไทยเป็นไปได้ที่จะใช้วิธีการนี้ด้วย

ขณะที่การจัดจำหน่ายแต่งตั้งบริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จํากัด เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในขณะนี้ แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการขยายเพิ่มขึ้นในอนาคต

ล่าสุด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมกัน 10 รุ่นรวด ประกอบด้วย หูฟังแบบสอดหู (In-ear headphones) จำนวน 8 รุ่น และหูฟังแบบครอบหู(Over-ear headphones) จำนวน 2 รุ่นราคาเริ่มมีตั้งแต่ 350 - 6,300บาท

"จุดแข็งสำคัญของของบริษัทคือมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลาย ทั้งหูฟังแบบมีสายและแบบไร้สาย จากนี้เตรียมนำสินค้าใหม่เข้ามาเปิดตัวต่อเนื่อง เดือนหน้าเตรียมลุยหนักตลาดเกมเมอร์ ส่วนของเป้าหมายธุรกิจหวังค่อยๆ เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและเป็นที่รู้จักมากขึ้นตามลำดับ"

นายวีรพงษ์ รัตนะเวสสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จํากัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์คอมพ์และไอที กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสินค้าไอทีรวมถึงหูฟังในประเทศไทยมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง คาดว่าปีนี้อย่างน้อยจะเติบโตได้ถึง 10% โดยเฉพาะหูฟังสำหรับเล่นเกมและบันเทิง

ปัจจุบัน บริษัทมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 3,000 รายทั่วประเทศ ทั้งร้านค้าทั่วไป ห้างไอที ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรพาเพื่อเพิ่มคู่ค้าร้านไอสตูดิโอด้วย สำหรับความร่วมมือกับวันมอร์คาดว่าผลตอบรับจะดี