สลด! หนุ่มบุรุษพยาบาลย่านกระทุ่มแบนผูกคอดับ

สลด! หนุ่มบุรุษพยาบาลย่านกระทุ่มแบนผูกคอดับ

สลด! หนุ่มบุรุษพยาบาลย่านกระทุ่มแบนผูกคอดับ คาดเลิกเหล้า-บุหรี่เพื่อแฟนไม่ได้

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ร.ต.อ.อัษฎาวุธ เอียดแก้ว ร้อยเวร สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตในห้องพักของตนเอง ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในตำบลอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพชายไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงบ๊อกเซอร์ลายดอก ในสภาพใช้เชือกรองเท้าคล้องคอกับลูกบิดประตูในนั่งพิง

จากการสำรวจที่ร่างกายเริ่มเขียวคล้ำ แต่ไม่มีบาดแผลอื่นใด คาดว่า เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง ทราบชื่อคือ ว่าที่ ร.ต.รัฐพงศ์ วัฒนะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 8 ตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จ.เลย ซึ่งขณะนี้ทำงานเป็นพนักงานผู้ช่วยเหลือผู้ป่วย ประจำโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์ โดยมีแฟนสาวพักอยู่ร่วมกัน ทำงานตำแหน่งเดียวกัน

จากการสอบสวน นางสาวอุษา แฟนสาว ให้การว่า ก่อนจะมาพบศพได้โทรศัพท์บอกเพื่อนๆ ให้ช่วยไปดูแฟนตนเอง เพราะไม่สามารถโทรติดต่อได้ โดยมีนายไชยรัตน์ ทองคำแดง อายุ 33 ปี เพื่อนที่อาสามาดูที่ห้อง เล่าว่า เมื่อตนมาถึงก็เคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบโต้อะไร จนต้องปีนเข้าห้องทางด้านหลัง กระทั่งเพื่อเปิดมุ้งลวด กระทั่งพบเห็นผู้เสียชีวิตในสภาพดังกล่าว จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ
นายไชยรัตน์ ระบุด้วยว่า ผู้ตายทำงานมาได้ราว 2 ปีแล้ว ธรรมดาก็เป็นคนอารมณ์ดี และเป็นที่รักของเพื่อนฝูง และแฟนสาวก็รักใคร่กันดีไม่เคยเห็นมีทะเลาะกัน

อย่างไรก็ตามการคิดฆ่าตัวตายครั้งนี้ สาเหตุน่าจะเกิดจากความน้อยอกน้อยใจ ที่พยายามจะเลิกดื่มเหล้าเลิกบุหรี่ ตามที่แฟนสาวได้ขอร้อง แต่ก็ตั้งใจแล้วแต่ทำไม่ได้ จึงเกิดอาการน้อยใจ ตัดสินใจก่อเหตุเศร้าใจดังกล่าว ท่ามกลางความโศกเศร้าของแฟนสาว และเพื่อนๆที่ร่วมงาน