แจ้ง ตร.จับคนใจบาปวางยาเบื่อฆ่า 4 หมาไทย

แจ้ง ตร.จับคนใจบาปวางยาเบื่อฆ่า 4 หมาไทย

สุดเศร้า! เจ้าของหมาแจ้งตำรวจล่าคนใจบาปวางยาฆ่าหมาสุดที่รักตาย 4 ตัวคาบ้าน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 พ.ย.60 พ.ต.ท.เฉลิมยศ พรมสุวรรณ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ราชธานี มีคนร้ายวางยาสุนัขเสียชีวิตภายในบ้านพักใกล้ศาลากลางบ้านแคนคำ หมู่ 17 ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี รุดตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 38/1 ม.17 ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี มีนายพิศิษฐ์ ทองลิ่ม อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่บริเวณหน้าบ้านพร้อมทั้งพานำตรวจสอบสภาพศพของสุนัขพันธุ์ไทย 3 ตัวและจุดที่ฝังแล้วอีก 1 ตัว

นายพิศิษฐ์ เล่าว่า ที่บ้านของตนได้เลี้ยงสุนัขพันธ์ไทยไว้ทั้งหมด 5 ตัว ซึ่งก็ปล่อยให้เดินเล่นได้อิสระ จนเวลาประมาณ 18.00 น.(31 ต.ค.) เพื่อนบ้านเข้ามาแจ้งว่าพบเจ้าโก้สุนัข เพศผู้พันธ์ไทย อายุ 4 ปี ของตนถูกรถชนตายอยู่กลางถนนทางเข้าบ้าน ตนจึงได้ออกไปดูพร้อมทั้งอุ้มกลับเข้ามาไว้ในบ้าน ขณะที่เดินกลับเข้าบ้านพบว่าสุนัขที่ตนเลี้ยงอีก 3 ตัว เจ้าอาน / เจ้าจ่อย / และเจ้ากี้ นอนน้ำลายฟูมปากเสียชีวิตภายในบริเวณบ้านเช่นกันรวมทั้งหมด 4 ตัว ซึ่งตนคิดว่าน่าจะมีคนเข้ามาวางยาเพื่อฆ่าสุนัขของตน เนื่องจากก่อนหน้านี้สุนัขทั้งหมดเคยเข้าไปกัดสุนัขของเพื่อนบ้านจนมีปากเสียงกันหลายครั้ง จนถึงขั้นขู่ว่าถ้ามาอีกจะเอาปืนยิงให้ตาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุพร้อมทั้งให้นายพิศิษย์ นำสุนัขทั้งหมดไปฝังกลบให้ถูกสุขอนามัย ก่อนจะเชิญตัวไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุและแรงจูงใจที่ทำให้มีการวางยาสุนัขในครั้งนี้