ชาวบุรีรัมย์เข้าคิวจอง 'เข็มที่ระลึกฯ' วันแรกคึกคัก

ชาวบุรีรัมย์เข้าคิวจอง 'เข็มที่ระลึกฯ' วันแรกคึกคัก

ชาวบุรีรัมย์แห่เข้าคิวจองเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ไปรษณีย์วันแรกคึกคัก คาดวันแรกไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.60 ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้รับมอบหมายให้จัดทำเข็มที่ระลึก เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และร่วมกับบริษัทไปรษณีย์ไทย เปิดให้ประชาชนทั่วไปสั่งจองเข็มที่ระลึกดังกล่าว ได้ที่ไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ เริ่มวันนี้ 1 พ.ย.เป็นวันแรก

โดยบรรยากาศที่ไปรษณีย์สาขาบุรีรัมย์ ได้มีทั้งข้าราชการ และประชาชนจากหลายสาขาอาชีพ มาเข้าคิวรอจองเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า บางคนมานั่งรอตั้งแต่ก่อนเปิดทำการเพราะต้องการได้คิวจองเป็นคนแรกๆ โดยผู้ที่มาสั่งจองเข็มที่ระลึกส่วนมากจะสั่งจองคนละ 3 ชิ้นและ 9 ชิ้น เพื่อเก็บไว้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและให้ลูกหลานบูชา คาดว่าเฉพาะไปรษณีย์บุรีรัมย์สาขาเดียวจะมีประชาชนมาสั่งจองวันแรกไม่ต่ำกว่า 1,000 คน หากรวมสาขาอำเภอทั้งจังหวัดคาดไม่ต่ำกว่า 10,000 คน สำหรับผู้ที่สั่งจองเข็มที่ระลึกในครั้งนี้สามารถมาติดต่อขอรับเข็มที่ระลึกได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ที่สั่งจองประมาณ 30 วันนับจากวันที่สั่งจอง

นายสมหมาย สายรัมย์ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ กล่าวว่า วันนี้ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนจองเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็ได้มีทั้งข้าราชการ และประชาชน ได้แห่มาเข้าคิวรอสั่งจองเข็มที่ระลึกคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า อาจเนื่องจากประชาชนเกรงว่าหากมาจองหลังจะหมดก่อน จึงแห่มาสั่งจองช่วงแรกพร้อมกันจำนวนมาก จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาสั่งจองในวันหลังได้จะไม่ต้องมาเข้าคิวนาน เพราะเข็มที่ระลึกที่จัดทำมีเพียงพออย่างแน่นอน ทั้งนี้คาดว่าประชาชนจะมาสั่งจองเข็มที่ระลึกคึกคักตลอดทั้งสัปดาห์