บุกจับคนขับแท็กซี่ สารภาพยิงถล่มบ้านอดีตสจ.ปราจีนบุรี

บุกจับคนขับแท็กซี่ สารภาพยิงถล่มบ้านอดีตสจ.ปราจีนบุรี

กองปราบฯบุกรวบโชเฟอร์แท็กซี่ บุกยิงถล่มบ้านอดีตสจ.ปราจีนบุรี ก่อนขับรถหนีกบดานกรุงเทพ เจ้าตัวรับสารภาพ ก่อเหตุจริง ปมขัดแย้งเรื่องส่วนตัว

ที่คอมมานโด กองปราบปราม โชคชัย 4 เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ พ.ต.ท.วชิรา ยาวไธสงค์ รองผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.วรา พงษ์ศิริ สว.กก.ปพ.บก.ป. จับกุมนายอดุลย์ บุญยะกุล อายุ51 ปี อยู่บ้านเลขที่29/1 หมู่ 7 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โชเฟอร์แท็กซี่ โตโยต้า โคโรน่า สีชมพูหมายเลขทะเบียน ทษ 8162 กทม. โดยสามารถจับกุมได้ที่ซ.โชคชัย 4 ซอย 20 จับได้แล้ว โชเฟอร์แท็กซี่ยิงถล่มบ้านอดีตสจ.

ด้านพ.ต.ท.วรา กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนกองปราบปรามได้รับการประสานจากสภ.เมืองปราจีนบุรี ว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้รถแท็กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทษ 8162 กทม.เป็นพาหนะ ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงบ้านอดีตสจ.ปราจีนบุรีเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีคาดว่าน่าจะกบดานในพื้นที่กทม. หลังจากได้รับประสานตำรวจคอมมานโดกองปราบปรามจึงได้ปูพรมค้นหาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาพบนายอดุลย์ พร้อมรถแท็กซี่คันดังกล่าวจอดอยู่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 พร้อมเครื่องกระสุนปืน 4 นัด ปลอกกระสุนปืน 2 นัด ซุกซ่อนอยู่ในคอนโซลรถด้านหน้า

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถแท็กซี่จากกทม. ไปยิงบ้านอดีตสจ.ปราจีนบุรี ที่ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หลังจากก่อเหตุแล้วหนีมาหลบในพื้นที่กทม. ส่วนปมขัดแย้งมาจากเรื่องส่วนตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาความผิดตามพรบ.อาวุธปืน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเขตชุมชมเมืองและหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัยดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนคดีที่ยิงบ้านอดีตสจ.ปราจีนบุรีได้ประสานทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรีมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป