กูลิโกะ โฟรเซ่น ส่ง ‘ช็อกโกแลตซีรีส์’ เจาะตลาดพรีเมี่ยม

กูลิโกะ โฟรเซ่น ส่ง ‘ช็อกโกแลตซีรีส์’ เจาะตลาดพรีเมี่ยม

เปิดตัว "บอย ปกรณ์" พรีเซ็นเตอร์ใหม่ ส่งมอบประสบการณ์ เครื่องหยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติ    

นายคิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการบริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่ม ‘ช็อกโกแลต ซีรีส์’ ประกอบด้วยไอศกรีมรสช็อกโกแลต 3 รสชาติ 3 สไตล์ ได้แก่ ‘ไจแอนท์ โคน คราวน์  รสริช ช็อกโก แอนด์ ครัช อัลมอนด์ ไอซ์’, ‘เซเว่นทีน ไอซ์ คราวน์ รสดับเบิล ช็อกโกล่า คาราเมล ไอซ์’  และ ‘พาแนปป์ รสทริปเปิลช็อกโกแลตซันเด’

โดยสินค้าในกลุ่มไจแอนท์ โคนและเซเว่นทีน ไอซ์ ถูกส่งมาภายใต้ไลน์สินค้าใหม่ที่ชื่อว่า "คราวน์"  ถือเป็นการรุกตลาดพรีเมี่ยมครั้งแรกของไอศกรีมกูลิโกะ ที่มุ่งขยายตลาดในกลุ่มพรีเมี่ยมแมส ในครั้งนี้ บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) ได้นำเข้าช็อกโกแลตแท้จากประเทศเบลเยี่ยมมาผลิตไอศกรีมในรูปแบบที่แตกต่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม     

สำหรับเหตุผลที่บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด ตัดสินใจรุกตลาดพรีเมี่ยมแมสเนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของตลาดบนที่สามารถเติบโตขึ้นได้อีก อีกทั้งปัจจุบันผู้บริโภคมีความพร้อมที่จะจ่ายเพื่อให้ได้ลิ้มลองสินค้าที่ให้ประสบการณ์ใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งทางบริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด ตระหนักในข้อนี้ดีและเข้าใจว่าผู้บริโภคแต่ละกลุ่มมีความต้องการที่แตกต่างกัน ในครั้งนี้กูลิโกะ โฟรเซ่นจึงส่งความสุขให้ผู้บริโภคด้วยไอศกรีมช็อกโกแลตรวมทั้งสิ้น 3  รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมในรูปแบบโคน ถ้วยหรือแบบแท่ง ซึ่งไอศกรีมทั้ง 3 แบบก็มีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป เพื่อเอาใจตลาดแต่ละกลุ่ม 

ไจแอนท์ โคน คราวน์ (รสริช ช็อกโก แอนด์ ครัช อัลมอนด์ ไอซ์)  มาพร้อมจุดเด่น ไอศกรีมช็อกโกแลตทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไอศกรีมเบลเยี่ยมช็อกโกแลตเข้มข้น อัดแน่นมาในโคนช็อกโกแลตสูตรพิเศษ ท้อปด้วยดาร์กช็อกโกแลตดิสก์ ปิดท้ายด้วยช็อกโกแลตชิ้นหนาที่ปลายโคน เสิร์ฟพร้อมถั่วอัลมอนด์พราลีนเคลือบเนยคาราเมลจากประเทศสหรัฐอเมริกา  เซเว่นทีนไอซ์ คราวน์ (รสดับเบิล ช็อกโกล่า คาราเมล ไอซ์) ไอศกรีมแท่งรูปแบบใหม่สุดเทรนดี้ที่มาในรสเบลเยี่ยมช็อกโกแลต  ผสมคาราเมล-ดาร์กช็อกโกแลตชิพ ที่รสชาติโดดเด่นไม่เหมือนใคร 

พาแนปป์ (รสทริปเปิลช็อกโกแลตซันเด) ไอศกรีมถ้วยที่มาพร้อมกับจุดเด่นกับการเป็นช็อกโกแลตซันเดที่มีเลเยอร์ 3 ชั้นจากเนื้อไอศกรีมช็อกโกแลตตัดกับเกลียวดาร์กช็อกโกแลตกรุบกรอบ ผสานด้วยซอสช็อกโกแลตเข้มข้น

บริษัทยังได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ "บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" ซึ่งมีภาพลักษณ์ของคนทำงานรุ่นใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของสินค้าในกลุ่มไจแอนท์ โคน คราวน์และพาแนปป์ ขณะเดียวกัน สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดในกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเซเว่นทีน ไอซ์ คราวน์ ได้อีกด้วย

นอกจากนั้นเพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำเข้าตู้หยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติ (Vending Machine) จากประเทศญี่ปุ่น มาให้ผู้บริโภคได้ทดลองซื้อไอศกรีมจากตู้อัตโนมัติกันอีกด้วย หลังจากที่มีกระแสเรียกร้องจากผู้บริโภคในเรื่องนี้มาโดยตลอด โดยถือว่าประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ทางบริษัท เอซากิ กูลิโกะ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดส่งตู้หยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติ มาสร้างสีสันให้ตลาดไอศกรีมนอกประเทศ ทั้งนี้ตู้หยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติของไอศกรีมกูลิโกะจะถูกสับหมุนไปจุดต่างๆ ในกรุงเทพฯ  4 จุดด้วยกัน ได้แก่ สยามเซ็นเตอร์ บริเวณทางเชื่อมบีทีเอสสยาม และ ชั้น จี หน้าอิเกีย เมกาบางนา ในเดือน พ.ย. จากนั้นย้ายไปที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และชั้น 6 โซนพลาซ่า เซ็นทรัลเวิลด์ ในเดือน ธ.ค. เบื้องต้นตู้หยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติจะอยู่ที่ประเทศไทยเพียง 2 เดือนเท่านั้น