ญาติสาวประเภทสองยังอยู่ในการเศร้าโศก

ญาติสาวประเภทสองยังอยู่ในการเศร้าโศก

บรรยากาศงานศพสาวประเภทสอง เสียชีวิตหลังผ่าตัดเสริมอก ยังคงเศร้าทางญาติยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เหตุยังทำใจไม่ได้

จากกรณีที่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 ต.ค.60 นายจิรัชญา คำพูน หรือแมก อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน สาวประเภทสอง ถูกนำตัวส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง ในอาการไม่รู้สึกตัว และหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากไปทำศัลยกรรมเสริมทรวงอกที่คลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำปาง โดยทางคลินิกได้ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จหลังจากนั้นก็อยู่ในช่วงที่ให้ผู้ป่วยได้นอนพักฟื้น เนื่องจากได้รับการวางยาสลบเข้าไปในการผ่าตัด แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นผู้ป่วยได้หายใจแผ่วเบา และหัวใจหยุดเต้น ทำให้แพทย์ของคลินิกศัลยกรรมดังกล่าวต้องรีบให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินของโรงพยาบาลลำปางเพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้ามารับตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง จนกระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า ที่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 7 ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน ทางญาติได้นำศพกลับมาจาก จ.ลำปางเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 ต.ค.ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลดพ่อแม่ผู้เสียชีวิตนั้นไม่ยอมพูดหรือให้สัมภาษณ์ใด ๆ

พระใบฎีกาณัทนันท์ คุณะวีโร เจ้าอาวาสวัดหนองเรือ หมู่ 7 ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน กล่าวว่า ในฐานะที่สนิทสนมกับโยมบ้านนี้ทางญาติให้เป็นตัวแทนในการพูดคุยกับสื่อมวลชนเนื่องจากมีหลายสำนักมาทำข่าว และทางพ่อแม่ญาติพี่น้องไม่ได้กีดกันอะไรแต่หวั่นจะมีภาพที่ไม่ดีหรือเขียนข่าวในเชิงลบ อีกอย่างยังอยู่ในช่วงทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้เพิ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศลได้ 1 คืน ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด หลังจากสูญเสียน้องไป โดยเมื่อเช้าวันนี้อาตมาได้ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณออกจากที่ทำศัลยกรรมที่คลินิกดังกล่าวนิมนต์พระ 4 รูป พร้อมญาติ

ทั้งนี้ เท่าที่พูดคุยกับทางเจ้าของคลินิก ซึ่งทางเจ้าของได้ส่งตัวแทนน่าจะเป็นพนักงานหรือผู้จัดการมาคุยด้วย และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งเรื่องราวต่าง ๆ ยังอยู่ในช่วงคุยกัน ซึ่งยังไม่อยากจะเปิดเผย โดยทางคลินิกยอมรับผิดชอบทุกอย่าง รวมทั้งงานศพด้วย

สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น ยังเป็นนักศึกษาระดับปริญาโท ที่เพิ่งไปเรียนได้ประมาณ 3 - 4 เดือน ที่คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเด็กที่เรียนเก่งมาก การสูญเสียครั้งนี้นับว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรในอนาคต และคนสำคัญในครอบครัวด้วย ส่วนวันที่จะนำศพไปฌาปนกิจที่สุสานบ้านหนองเรือนั้นทางญาติกำหนดจะเผาในวันที่ 2 พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันทำบุญวันสุดท้ายจะมีญาติและเพื่อน ๆ มาร่วมงานกับคับคั่ง ขณะที่เรื่องของคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย