"ปูลปิส"ยันไม่ประมาทเมียนมาศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน

"ปูลปิส"ยันไม่ประมาทเมียนมาศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน

โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ระบุ จะไม่ประมาท เมียนมา ในรอบตัดเชือกของศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน 2017 พรุ่งนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เตรียมทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน 2017 รอบรองชนะเลิศ พบทีมชาติ เมียนมา ในวันพุธที่ 1 พ.ย.60 ที่ สนาม พู โถ อินดอร์ สเตเดียม

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 31 ต.ค.60 ทีมโต๊ะเล็กไทย นำโดย โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือชาวสเปน พร้อมนักเตะได้เดินทางมาฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมที่ สนาม ไท ซอน นัม โดยการฝึกซ้อมในวันนี้ยังคงเน้นในเรื่องของการเข้าทำเป็นหลัก ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงเสร็จสิ้น

ภายหลังจากการฝึกซ้อม "ปูลปิส ได้เผยถึงการเจอกับ เมียนมา คู่แข่งในรอบตัดเชือกว่า "พวกเขามีเกมรุกที่อันตราย และมีพละกำลังที่ดี พร้อมวิ่งสู้ฟัดตลอดทั้งเกม โดยวันนี้เราได้เน้นในเรื่องของการเล่นลูกคิกอินในจุดต่างๆ เพราะซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา เราสามารถใช้ลูกสูตรต่างๆ ทำประตูทีมคู่แข่งจากชาติในอาเซียนได้หลายครั้ง”

“ผมหวังว่าเราจะทำประตูให้ได้เร็วที่สุดเพื่อลดความกดดันของทีม รวมถึงการเน้นเรื่องพาวเวอร์เพลย์ทั้งเกมรุกและรับด้วย เพราะหากเราต้องเจอสถานการณ์ที่ทีมคู่แข่งสกอร์เป็นรอง เราจะได้รับมือกับพวกเขาได้ทุกรูปแบบ"

ด้าน ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ดาวเตะกัปตันทีมชาติไทย เผยว่า “ปูลปิส ได้เปิดวิดีโอเกมการเล่นของ เมียนมาให้นักเตะทุกคนได้ศึกษาเกม พร้อมกำชับให้เรามีสมาธิกับการแข่งขันตลอด เพราะพวกเขามีจังหวะเกมรุก และจบสกอร์เฉียบคม แต่ตนยังมั่นใจว่าหากเราเล่นได้ตามมาตรฐานนักเตะไทยทุกคนจะสามารถผ่านเมียนมา เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้”

ด้าน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เผยว่า "ตนพอใจกับฟอร์มการเล่นของบรรดาดาวรุ่งในทีมชุดนี้ที่เก็บชัยได้ทั้ง 3 นัดรวดในรอบแรก เชื่อว่าการมาเล่นในศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ จะทำให้ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับไปใช้พัฒนาตัวเองได้เป็นอย่างดี และจะดีขึ้นไปอีก หากเราได้เจอกับ เวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ เพราะดูจากฟอร์มแล้ว เวียดนาม น่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่แข่งแกร่งที่สุดในศึกนี้ ทั้งยังเป็นเจ้าบ้านด้วย หากดาวรุ่งของเราได้เล่นในสนามที่มีแรงกดดันสูง เจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด และสามารถเอาชนะคว้าแชมป์มาครองได้ มั่นใจว่าจะทำให้เด็กของเราได้ประสบการณ์อันมีค่ากลับไป"

"บิ๊กป๋อม" เผยอีกว่า สำหรับ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" กุนซือทีมชาติไทย ชาวสเปน ที่เข้ามารับงานตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้เป็นเวลา 4 เดือน ผ่านศึกใหญ่มา 2 รายการ คือ ซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย และเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ 2017 ที่อุซเบกิสถาน ตนยังพอใจกับผลงาน เพราะในซีเกมส์ ปูลปิส ก็ทำได้ตามเป้าหมายคือป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนใน เอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ แม้จะเข้าไปได้เพียงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่มองว่าเป็นเรื่องระยะเวลามามากกว่า

"ต้องบอกก่อนว่า ปูลปิส เป็นโค้ชที่มีรายละเอียดเยอะมาก คงต้องใช้เวลามากกว่านี้ในการทำให้นักเตะเข้าใจระบบที่ ปูลปิส ต้องการสร้าง เช่นเดียวกับในศึกชิงแชมป์อาเซียน ครั้งนี้ที่นักเตะยังเล่นไม่ได้ตามที่ ปูลปิส ต้องการแบบ 100 เปอร์เซนต์ อย่างไรก็ตามเรายังมีเวลาอีกหลายเดือนให้นักเตะ กับปูลปิส ได้ปรับจูน และทำความเข้าใจแทคติกต่างๆ ก่อนจะถึงศึกใหญ่อย่างชิงแชมป์เอเชีย ปีหน้า ที่ไต้หวัน เชื่อว่าเมื่อถึงเวลานั้นเราจะเห็นทีมชาติไทยที่เรียกศักยภาพการเล่นออกมาได้แบบเต็มร้อย"

"บิ๊กป๋อม" เผยถึงการเป็นเจ้าภาพจัดฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 ของเวียดนามในครั้งนี้ ด้วยว่า เวียดนามจัดได้ตามมาตรฐานของ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) มีการต้อนรับ และดูแลนักกีฬาแต่ละชาติเป็นอย่างดี แม้อาจจะไม่สมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซนต์ เท่ากับมาตรฐานของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แต่โดยภาพรวมแล้วน่าพอใจ และหากเปรียบเทียบกับมหกรรมกีฬาขนาดใหญ่อย่างซีเกมส์ ที่มาเลเซีย เมื่อ เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเวียดนามทำได้ดีกว่าเยอะ

สำหรับผู้เล่นชุดแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้ทีมฟุตซอลไทยในเกมตัดเชือกที่จะพบเมียนมา ประกอบด้วย คณิศร ภู่พันธ์(ผู้รักษาประตู) , ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, วรุต หวังสะมาแอล , นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวซัลโวครั้งที่แล้วที่ซัดไป 10 ประตูในปีนี้

ด้าน คเย มิน เทียน กุนซือฟุตซอลเมียนมา พร้อมส่ง 5 คนแรกชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ประกอบด้วย คเย เท อ่อง(ผู้รักษาประตู) , เนียง ยี คยอ , อ่อง อ่อง , เนียน มิน โซ และ พเย โพ เมือง ผู้นำดาวซัลสูงสุดในปีนี้ 11 ประตูลงล่าตาข่ายทีมชาติไทย

สถิติการพบกันของทีมฟุตซอลไทยและเมียนมา เจอกันทั้งหมด 15 เกม ทีมไทยชนะรวดทั้ง 15 นัด ไทยยิงได้ 153 ประตู , เมียนมายิงได้ 37 ประตู โดยเกมล่าสุดที่พบกันคือการแข่งขันซีเกมส์2017ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2017 ไทย ชนะ เมียนมา 10-2

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน2017ที่ประเทศเวียดนาม รอบรองฯชนะเลิศ วันพุธที่ 1 พ.ย.60 ที่ฟู โถ อินดอร์ สเตเดี้ยม คู่แรก 16.00 น. ไทย พบ เมียนมา โดยจะมีการไลฟ์สดผ่านเพจฟุตซอลไทยแลนด์ แฟนเพจอย่างเป็นทางการของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ส่วนคู่สอง 19.00 น. เวียดนาม พบ มาเลเซีย

ทีมแพ้จะชิงที่3ในวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.60 คู่แรก 16.00 น. ส่วนทีมชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศในวันเดียวกัน เวลา 19.00 น.