อายัดยา-เครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ดีไวน์ ปมสาวประเภทสองดับ

อายัดยา-เครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ดีไวน์ ปมสาวประเภทสองดับ

ตำรวจลำปาง อายัดยา-เครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ ดีไวน์คลินิกเวชกรรม ไปตรวจสอบ พร้อมนำพนักงานในคลินิก 10 คนสอบปากคำ หลังผ่าตัดเสริมหน้าอกสาวประเภทสองเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พ.ต.ท.จำนงค์ ศรีคำวัง รองผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่สห.มทบ.32 ลำปาง ได้นำหมายเรียกเพื่อเชิญตัวนางสาวจันจิรา ทิวงศ์เงิน เจ้าของดีไวน์ คลินิกเวชกรรม เลขที่ 152/46 ถนนลำปาง-แม่ทะ โครงการปัญญาปาร์ค ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคลินิกเวชกรรม ที่สาวประเภทสองคือ นายจิรัชญา คำพูน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 ม.7 ต.หนองนาม อ.เมือง จ.ลำพูน ได้เข้ามาใช้บริการเพื่อผ่าตัดเสริมหน้าอกที่คลินิกดังกล่าวและ ช้เวลานานหลายชั่วโมง จนอาการน่าเป็นห่วง ก่อนที่จะถูกหามส่งโรงพยาบาลศูนย์ เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมาและเสียชีวิต

หลังจากพระภิกษุสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนาเชิญดวงวิญญาณผู้ตายกลับบ้านเกิดที่ จ.ลำพูนเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคสำนักงานสาธารณสุขลำปางได้เข้าตรวจสอบภายในดีไวน์ คลินิกเวชกรรม โดยขึ้นไปตรวจสอบที่ชั้นสองซึ่งเป็นห้องผ่าตัดและห้องเก็บยา

จากการตรววจสอบพบยาหลากหลายชนิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดยา พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งหมดไว้ตรวจสอบว่าถูกต้องหรือไม่อย่างไร เบื้องต้นยังไม่พบตัวนางสาวจันจิรา ทิวงศ์เงิน เจ้าของดีไวน์ คลินิกเวชกรรม แต่อย่างก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวพนักงานของดีไวน์ ทั้งชายและหญิงทั้งหมด 10 คนไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ

นางสาวเปิ้ล (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ผู้ช่วยพยาบาล ดีไวน์คลินิกเวชกรรม เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนที่ผู้ตายจะเข้ามาใช้บริการ ผ่าตัดเสริมหน้าอก เจ้าหน้าที่ได้ซักประวัติย่างละเอียดทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ก่อนที่จะลงมือผ่าตัดปกติ หลังการผ่าตัดต้องรอลูกค้าฟื้นมีสติก่อนจะนำมานอนรอฟักฟื้นที่ห้องฟักฟื้นแต่กรณีนี้ผ่านไปหลายชั่วโมงอาการไม่ดีขึ้นเจ้าหน้าที่จึงปั๊มหัวใจก่อนจะแจ้งรถกู้ชีพโรงพาบาลศูนย์ลำปางเดินทางมารับตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว