AH - ซื้อ

AH - ซื้อ

การเติบโตที่ชัดเจนและน่าเชื่อถือ

ประเด็นการลงทุน

ราคาหุ้นกลุ่มยานยนต์ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเดือน ต.ค. นำโดย AH ซึ่งราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 26% (SAT ปรับตัวเพิ่มขึ้น 18% และ STANLEY เพิ่มขึ้น 4% หากแต่ PCSGH กลับปรับตัวลดลง 6%) ทั้งนี้ แม้ว่าราคาหุ้นจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก หากแต่ AH ยังเป็นหุ้นที่เราชื่นชอบที่สุดในกลุ่ม เนื่องจากการเติบโตระยะสั้นและระยะยาวที่ชัดเจนและมีความน่าเชื่อถือ โดยเราได้ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไร ณ ปี 2560-2561 ที่ 15%, 14% ตามลำดับ โดยการเติบโตดังกล่าวสะท้อนคาดการณ์การขยายตัวของอัตรากำไรขั้นต้น, ประสิทธิภาพในการผลิต, กำไรและการจ่ายดอกเบี้ยจากบริษัทในเครือ SGAH เราจึงปรับเป้าหมายการลงทุน ณ สิ้นปี 2561 ด้วยราคาเป้าหมายใหม่ที่ 40.50 บาท อ้างอิงจาก PER ที่ 12 เท่า

ปรับเพิ่มประมาณการรายได้กำไร

ภาพกำไรครึ่งหลังของปี 2560 จนถึงปี 2561 ดูดีขึ้น เนื่องจากแนวโน้มรายได้เติบโตแข็งแกร่งขึ้นทั้งสำหรับชิ้นส่วนรถยนต์ และดีลเลอร์รถยนต์ในประเทศมาเลเซีย, จีน, และไทย เราคาดจะขยายตัวดีต่อเนื่องจนถึงปี 2561 หนุนโดยการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ดังนั้น เราจึงปรับเพิ่มประมาณการยอดขายขึ้น 2% เป็น 16.5 พันล้านบาท อีกทั้งอัตรากำไรขั้นต้นอาจขยายตัวมากกว่าที่เราคาดก่อนหน้า (6% ในปี 2560-61) หนุนโดยการประหยัดขนาด และประสิทธิภาพดีขึ้น – ปัจจุบันเราคาดอัตรากำไรขั้นต้นที่ 6.05% ในปีนี้ และ 6.34% ในปีหน้า อีกทั้งกำไรของ SGAH อาจดีกว่าที่เราคาดด้วย เราจึงปรับเพิ่มคาดการณ์ส่วนแบ่งรายได้จากบริษัทร่วมปี 2560-61 ขึ้น 8% และ 2% ตามลำดับ (เราเชื่อว่าประมาณการใหม่ของเรายังเป็นเชิงอนุรักษ์นิยม ดังนั้นจึงยังมีอัพไซด์อีก)

กำไรไตรมาส 3/60 ดีงาม หนุนโดยดอกเบี้ยรับ

ในไตรมาส 3/60 AH มีดอกเบี้ยรับรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก SGAH อีกทั้งเราคาดยอดขายชิ้นส่วนรถยนต์และดีลเลอร์เติบโต 8% YoY ในไตรมาสนี้ นอกเหนือจากนี้ การประหยัดขนาดและประสิทธิภาพที่สูงขึ้นจะหนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นขยายตัวเป็น 5.4% สูงขึ้นจาก 5.2%ในไตรมาส 3/59 ดังนั้น เราคาดกำไรสุทธิจะทะยานขึ้น 77% YoY มาอยู่ที่ 232 ล้านบาท อีกทั้งคาดกำไรไตรมาส 4/60 จะเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญเช่นกัน หนุนโดยดอกเบี้ยรับจาก SGAH ดังเดิม

ภาพการเติบโตทั้งระยะสั้นและระยะยาวน่าตื่นเต้น!

ปัจจัยหนุนกำไรเติบโตระยะสั้นของ AH ได้แก่ การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวม รวมถึงกำไรและดอกเบี้ยรับจาก SGAH สำหรับระยะยาวการที่ AH ถือหุ้น SGAH 25.1% จะส่งผลประโยชน์เชิงบวกให้กับบริษัท เช่น การทำ R&D ร่วมกันเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และการเข้าถึงฐานลูกค้าในยุโรป, สหรัฐฯ, และอินเดีย อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ได้นำความเป็นไปได้ในระยะยาวมาคิดในประมาณการของเรา