“แฮมิลตัน”ชี้ความพยายามคือกุญแจคว้าแชมป์โลก

“แฮมิลตัน”ชี้ความพยายามคือกุญแจคว้าแชมป์โลก

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกของการแข่งขันรถสูตรหนึ่งมาครองเป็นสมัยที่ 4 เผยการไม่ยอมแพ้คือกุญแจแห่งความสำเร็จของตนเอง

     จอมซิ่งจากสหราชอาณาจักร ผงาดคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 อย่างสวยงาม แม้จะเข้าเป็นอันดับ 9 ในการแข่งขันรายการ “เม็กซิกัน กรังปรีซ์” ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี ประเทศเม็กซิโก เนื่องจากมีคะแนนทิ้งห่าง เซบาสเตียน เวทเทล คู่ปรับจาก เฟอร์รารี ที่เข้าอันดับ 4 ในเรซนี้ถึง 56 แต้ม ขณะที่เหลือกการแข่งขันอีกเพียง 2 สนามเท่านั้น

     นอกจากนั้นแล้วจากการคว้าแชมป์โลกดังกล่าว ยังส่งผลให้ แฮมิลตัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งจากสหราชอาณาจักรที่ประสบความสำเร็จสูงสุด แซงหน้า แจ็คกี สจวร์ต อดีตตำนานนักขับที่เคยทำไว้ 3 สมัย

     หลังคว้าแชมป์นักขับวัย 32 ปี กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ผมทำทุกอย่างที่ทำได้ และพยายามเป็นอย่างมากในการกลับมาหลังเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีนัก ซึ่งนี่ถือเป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของผม และขอขอบคุณครอบครัว รวมถึงทีมงานทุกคนที่ช่วยเหลือจนสามารถคว้าแชมป์โลกได้อีกสมัย”

     สำหรับสนามต่อไปคือรายการ “บราซิเลียน กรังปรีซ์” ที่สนาม ออโตโดรโม โฮเซ คาร์ลอส เพซ กรุงเซา เปาโล ประเทศบราซิล ในวันที่ 10-12 พ.ย.นี้