"รัชนก"หอบแชมป์เดนมาร์กถึงบ้าน-ส.แบดร่วมยินดี

"รัชนก"หอบแชมป์เดนมาร์กถึงบ้าน-ส.แบดร่วมยินดี

รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 6 ของโลก หอบถ้วยแชมป์เดนมาร์ก โอเพ่น 2017 กลับมาถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     หลังจากที่ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมืออันดับ 6 ของโลกขวัญใจชาวไทย จบภารกิจจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในทวีปยุโรป 2 รายการระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ ศึก "เดนิสา เดนมาร์ก โอเพ่น2017" ที่เมืองโอเดนเซ่ย์ ประเทศเดนมาร์ก และ "โยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพ่น 2017" ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุดเดินทางถึงเมืองไทยแล้ว 

    โดย คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้มอบหมายให้ พลอากาศโท รศ. นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคม เดินทางไป มอบดอกไม้ แสดงความยินดี ที่ สามารถคว้าแชมป์ เดนมาร์ก โอเพ่นได้สำเร็จ เพื่อเป็นการให้กำลังใจ ในการสร้างผลงานในช่วงสิ้นปีหลังจากนี้ รัชนก อินทนนท์ เปิดเผยว่า ขอขอบพระคุณ สมาคมกีฬาแบดมินตัน ที่ได้ให้การช่วยเหลือเสมอมา โดยก่อนหน้านี้ตนได้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีสำหรับ 2 รายการในยุโรป จึงเป็นผลให้สามารถคว้าแชมป์เดนมาร์ก ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นครั้งสุดท้ายได้สำเร็จ 

     นอกจากนั้น "น้องเมย์" ยังเผยอีกว่า หลังจากนี้ มีอีก 3 รายการที่จะลงแข่งขันในปีนี้ เริ่มด้วย รายการ ไชน่า โอเพ่น ที่เมืองฝูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนพฤศจิกายนนี้ ต่อด้วย "โยเน็กซ์ ซันไรท์ ฮ่องกง โอเพ่น 2017" ทัวร์นาเมนต์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ ที่เกาะเกาลูน ฮ่องกง และ ปิดท้าย ที่รายการใหญ่ ดูไบ เวิลด์ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอล 2017 ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2560