รถการไฟฟ้าฯเสียหลัก พุ่งชนอัดเก๋งหวิดดับ-สาหัส3ราย

รถการไฟฟ้าฯเสียหลัก พุ่งชนอัดเก๋งหวิดดับ-สาหัส3ราย

ระทึก! รถการไฟฟ้าฯ เหาะลอยตัวเพราะคลื่นถนน เสียหลักพุ่งชนอัดเก๋งหวิดดับ - สาหัส 3 ราย

วันที่ 29 ต.ค.60 ร.ต.อ.คมสันต์ พรหมศิริ ร้อยเวร สภ.บ้านแพ้ว รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่า มีอุบัติเหตุรถของการไฟฟ้า เฉี่ยวชนกับรถยนต์เก่ง ในเส้นทางถนนบ้านแพ้ว-พระประโทน (กม.ที่20) จึงรุดไปตรวจสอบ อยู่ที่ใกล้แยกไฟแดงดอนโฆ ต.บ้านแพ้ว จากการตรวจสอบ ปรากฏว่า พบเป็นรถยนต์กระบะขนาด 4 ล้อการไฟฟ้าภูมิภาคฯสีส้ม (ไม่ติดทะเบียน) ซึ่งชนกับรถเก่งยี่ห้อนิสสัน สีเขียวเลขทะเบียน ภพ-1885 กทม. เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ3คน และติดอยู่ในรถของการไฟฟ้า1ราย

ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมาน แป้งคุณญาติ อายุ64ปี ชาวเมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือ ล่าสุดอยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 รายนั้น เป็นคนขับรถยนต์เก่ง คือ นายจักรินทร์ พวงมาลัย อายุ 33 ปี ชาวบ้านหมู่9 อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี และนาย วิรัช เกษรสุมาลี อายุ 30 ปี ชาวหมู่3 ต.ตาอ็อง อำเภอเมือง จ.สุรินทร์ จึงถูกนำส่งโดยรถของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว

จากการสำรวจพื้นผิวสภาพของเส้นทางในเบื้องต้นถนนลาดยางพบว่า ผิวหน้ามีคลื่นสภาพสูงๆต่ำๆอยู่จำนวนหลายจุดซึ่งหากคนไม่ชินและไม่ชำนาญทางมีส่วนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เป็นประจำและทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งเสียชีวิตตามมา อย่างไรก็ตามโขคดีไร้ผู้เสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระบุจะรอสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุแท้จริงจากคู่กรณี หลังได้รับการพักรักษาพยาบาลแล้วค่อยดำเนินการต่อไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

สอบถามนายนเรศ สวัสดี อายุ 45 ปี ฐานะผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า ขณะที่ตนกำลังเดินทางผ่านมาพอดีก่อนเห็นรถยนต์การไฟฟ้าสี่ล้อใหญ่ แล่นมาจากเส้นทางนครปฐม เพื่อเข้ามาบ้านแพ้ว จู่ๆก็เหาะลอยตัวขึ้นในอากาศทำให้วิ่งเข้ามาชนกับเก๋ง ที่ขับขี่ในเลนที่สวนทางกัน เป็นผลให้เกิดเหตุดังกล่าวทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมาจากปัญหาผิวถนนไม่เรียบ